ĂN BÁNH CUỐN TÂY SƠN SIÊU TO

Đăng bởi Admin vào lúc 08-01-2022

ĂN BÁNH CUỐN TÂY SƠN SIÊU TO

ĂN BÁNH CUỐN TÂY SƠN SIÊU TO

Ăn bánh cuốn Tây Sơn to xém xỉu, một cái cảm nhận phải thốt lên ban đầu khi được hỏi , của một cô bé khi được hỏi về món đặc sản Bình Định. Món bánh cuốn ăn chơi nhưng to nhìn muốn xỉu, món ăn lạ miệng. Theo như lời kể của cô gái

Lần đầu cô cùng tụi bạn đi từ dưới Vũng Tàu lên sài gòn, được bạn bè dẫn đi chơi các địa điểm nổi tiếng ăn vặt mà hầu như các du khách khi đến cũng một lần phải ghé qua check in. Nào là các món ăn vặt trà sữa, từ những món Tây đến món ta, lạ miệng bắt mắt. Lần đầu được ăn món bánh cuốn Tây Sơn khi vô tình lướt tìm đồ ăn trên mạng về món bánh cuốn. Đơn giản chỉ nghĩ món ăn chơi như những loại bánh cuốn nóng thông thường với phần bánh trắng nóng bên ngoài cuốn bên trong là nhân tôm thịt nấm mèo. Khi đặt bánh về mới thấy cái gỏi cuốn siêu to, rất lạ, với lớp vỏ bánh bên ngoài cũng rất khác, rất dai và mềm, có độ mỏng vừa nhưng dày hơn những chiếc bánh tráng tây ninh hay ăn của bánh tráng trộn hay bánh tráng tôm, bánh mịn mềm không khô như những loại người ta dùng cuốn bánh xèo hay ăn ngoài tiệm.

Một chiếc bánh tráng to được cuốn bên trong với rất nhiều món, cắt một miếng rõ to chấm cùng chén nước mắm đặc sền sệt rất lạ, vừa nhai vừa ngẫm mới thấy mùi vị đậu phộng thơm, béo béo nhưng không hề có dầu trong chén chấm. Vị giòn rụm khi cắn miếng đầu tiên trong miệng bởi có một loại chả ram được cuốn bên trong, nếu một lần ăn qua nhìn kỹ sẽ thấy cuốn chả ram không hề có nhân, 1 chả ram rất lạ chỉ có Bình Định mới có laoij chả ram này, chả ram không nhân nhưng vị béo ngon khi kết hợp cùng bánh tráng cuốn, chả ram không hề bị ngấy như loại bánh tráng chiên bình thường bởi được làm từ loại gạo tinh đặc biệt , loại giống gạo này chỉ đát Bình Định mới trồng được.

Chả nem là một loại chả được dùng kết hợp với nhiều món ăn, bún riêu, bánh cuốn, bánh canh, hay thậm chí ăn riêng một mình nó cũng có vị ngọn thơm đặc biệt. Chả nem chợ huyện một loại chả lụa thơm ngon nem chua dai dai đúng vị Bình Định cũng góp phần có mặt trong cuốn bánh Tráng cuốn Tây Sơn này.

Bánh cuốn bình thường nếu ăn không sẽ không đủ năng lượng nếu bạn chọn nó là món ăn chống đói, cũng có thể nói nó hầu như được người Bình Định coi là món ăn chính có thể thay thế bởi bữa ăn chính của họ, bởi 1 cuốn có thêm thịt lụi nướng, là loại lụi heo hoặc là lụi bò tùy theo sở thích mà thực khách có thể đặt món với quán. Loại lụi heo sẽ được ướp với gia vị rất thơm đặc biệt vị ngọt ngọt chua chua của thịt khi ướp với tỏi để nướng. Mùi thơm không giống như thịt nướng ăn bún riêu hương vị này chỉ có thể ngửi được nếu bạn được về quê Bình Định ăn giỗ, nhà có tiệc sẽ được các cô bác làm món và có một mùi thơm đẶc trưng.

Đặc biệt loại thịt nướng lá lốt sẽ dành cho món lụi bò nướng mới đúng vị. Tất cả món ăn không thể thiếu rau xanh, bổ sung hàm lượng chất xơ và tốt cho sức khỏe , đảm bảo dinh dưỡng cho món ăn được hài hòa. Một vài lát dưa được cắt dài theo trái và cuốn ăn cùng, vị giòn mát giúp bánh không bị ngấy. Một lần hãy thưởng thức chiếc bánh cuốn Tây Sơn đặc biệt của quê nẫu, tất cả nguyên liệu cuộn chung với nhau, tạo 1 cuốn thật to thật chặc như cổ tay dài đúng theo slogan của quán trước cửa “CÀNG TO CÀNG SƯỚNG” to không thể cắt 1 lần , một cách ăn cũng cần một sự khéo léo, cần cắn 1 bên xéo rồi lại xoay bên kia chấm nước chấm cắn bên còn lại, ăn trọn vị mà không hề bị đổ vãi khi ăn . Một sự kết hợp tuyệt vời. Nếu bạn có thể ăn cay thì chắc chắn bạn sẽ tận hưởng đủ hết hương vị của món bánh này. Cắn miếng bánh chấm nước mắm đậu phộng, cho thêm cái ớt , lột tép tỏi và nhai cùng, tỏi giòn thơm đặc biệt mà không hề hôi như các giống tỏi khác. Vị ớt xông lên cánh mũi thật tuyệt, ăn tỏi cũng rất tốt cho cơ thể, có thể giải cảm bạn nên ăn cùng với tỏi ớt nhé. Bánh cuốn Tây Sơn giao hàng tận nơi khắp các hẻm sài gòn với 4 chi nhánh tại các quận dễ dàng phục vụ bạn mỗi khi cần.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: