ĂN BÁNH TRÁNG CÓ NỔI MỤN KHÔNG

Đăng bởi Admin vào lúc 21-07-2022

ĂN BÁNH TRÁNG CÓ NỔI MỤN KHÔNG

Phần lớn chúng ta nghĩ ăn bánh tráng nổi mụn lắm đấy! Tuy nhiên, việc nổi mụn thường do nhiều yếu tố liên quan đến chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt và cơ địa của mỗi người (như rối loạn tiết tố và gen di truyền).

Chẳng hạn, loại bánh tráng trộn có sử dụng thực phẩm nhiều dầu mỡ và gia vị cay của ớt, đây là hai nguyên nhân làm cho mụn có nguy cơ xuất hiện. Thậm chí, việc xuất hiện của bơ hoặc phô mai trong bánh tráng còn là tác nhân hình thành nhân mụn ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, nếu bạn dùng thức uống có tác dụng giải nhiệt và ăn thêm nhiều loại trái cây, rau củ khác thì vẫn có khả năng giảm bớt tình trạng xuất hiện mụn đấy nhé

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu chỉ ăn bánh tráng với số lượng vừa phải thì không lo bị nổi mụn. Tuy nhiên, vì được sử dụng là nguyên liệu của nhiều món ăn nên việc ăn bánh tráng có nổi mụn không còn phụ thuộc vào loại bánh đi kèm nguyên liệu khác nhau mà mọi người sử dụng, điển hình như món bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, cụ thể:

+ Đối với bánh tráng trộn: bánh tráng trộn đang là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích khắp trong nam ngoài bắc. Bánh tráng trộn được đánh giá là món ăn ngon miệng gồm nguyên liệu chủ yếu là bánh tráng đi kèm với trứng cút, bò khô, cắt rau răm, cắt xoài, rắc đậu phộng, vắt nước quất, rưới nước bò, trộn muối tôm…

 

 

Mặc dù khá ngon và hấp dẫn nhưng nếu bạn ăn nhiều bánh tráng trộn có nguy cơ nổi mụn rất cao.

+ Bánh tráng nướng: Một chiếc bánh tráng nướng mùa đông luôn thu hút mọi người với phần bánh tráng mỏng kết hợp với các gia vị trứng gà, xúc xích, hành,….nướng thơm lừng, chín giòn ngon và đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều bánh tráng nướng bạn có thể bị nổi mụn nên bạn cần phải hanh chế sử dụng nếu muốn giữ gìn một lần sa sáng đẹp.

 

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: