BÁNH CUỐN ĂN TẠI SÀI GÒN CHUẨN VỊ TÂY SƠN

Đăng bởi Admin vào lúc 19-11-2021

BÁNH CUỐN BÌNH ĐỊNH Ở SÀI GÒN

Theo lời kể của các cụ ngày xưa kể lại ban đầu, bánh cuốn Tây Sơn không phải được cuốn với thịt nướng, nem, chả, trứng, như hiện tại..., khi đó người ta cuốn bánh tráng với cơm nguội, ăn chống đói. Cuốn bánh cơm nguội, chắt theo ít nước mắm là bữa ăn mang theo ra đồng của người nông dân. Sáng, trưa, chiều tối, cuốn bánh là bữa ăn trên đồng cạn, dưới đồng sâu. Bánh ráng cuốn ngon hơn một chút thì dùng háu thêm mớ rau sống cáu dưa leo cuốn chung vô hoặc cái bánh tráng sống mang nướng lên với lửa rơm rồi bỏ vô cái bịch bóng cột miệng cho không bị mềm lúc ăn cắn miếng bánh rồi bẻ nướng bánh tráng nướng nhai cho giòn .

Người dân Tây Sơn Bình Định có tục, hễ nhà có tiệc hỉ, giỗ chạp… là có cuốn bánh mang về. Dĩ nhiên cuốn bánh này đã ngon hơn, khi có thịt, có trứng, có rau… trong tiệc được dành cuốn mang về cho những người ở nhà.

Tùy vào đám tiệc, vào lượng khách mà nhà chủ dành thời gian tráng bánh. Mời nhà nào phải nhớ nhà đó có bao nhiêu người để biết dành gói cuốn mang về.

Dần dần bánh ít , bánh chưng, bánh hồng,.. những món bánh để được lâu hơn được làm nhiều cho bà con họ hàng nhiều hơn. Vi bánh cuốn để lâu sẽ bị dai cứng nhất là đi đường xa sẽ không được nên chỉ cho những bà con xung quanh xóm.

Bây giờ, bánh cuốn Tây Sơn không còn là cuốn bánh gói cơm nguội, thứ nhân trong ấy đã thay bằng thịt xiên nướng, trứng vịt, nem chả và các loại rau( rau húng, tía tô, rau răm, xà lách). Cuốn bánh vẫn là món quê

xuất hiện trong dịp cưới hỏi, giỗ chạp và hơn thế bánh cuốn Tây Sơn trở thành món truyền thống của người dân địa phương.

Lên Tây Sơn, du khách sau khi thăm thú các di tích, danh lam thắng cảnh, có thể thưởng thức nhiều đặc sản vùng quê theo mùa như chim mía, cá niên, gié bò và dĩ nhiên là không thể bỏ qua cuốn bánh Tây Sơn. Lâu đời nhất tại đây là quán bánh cuốn Năm Mận. Khách có thể cuốn theo nguyên liệu tự chọn, Để nguyên liệu ngon, khi khách đến quán thì chủ quán mới nướng thịt, nem chua, chiên chả ram… Bánh tráng nhúng tùy theo thực khách, muốn ăn chơi nhúng 1 cái, muốn ăn no nhúng 2 cái cuốn bánh dày hơn, ăn no và chắc bụng hơn.

Chất lượng nguyên liệu giống, ngon hay không còn nhờ nước chấm. Nước mắm, chanh, ớt, tỏi, đường… và đặc biệt là đậu phộng rang xay nhuyễn là bí quyết pha nước chấm của người dân Bình Định.

Bánh cuốn Tây Sơn mang công thức từ quê vào thành phố, mang cả nguyên liệu từ quê vào vì thế tất cả vẫn giữ nguyên được hương vị quê nhà. Vị giòn thơm từ chiếc ram cuốn giòn đặc biệt, cái mềm thơm của thịt lụi heo nướng, chút rau xanh của nhiều loại , dưa leo giòn. Chả lụa mềm dai và chua chua của nem ăn cùng tỏi ớt cay nồng hòa quyện tròn vị, cái béo của trứng vịt luột tất cả tạo nên vị ngon đặc biệt.

Bạn có thể ăn thay thế cho bữa chính, xế , đặc biệt ngay tại Hồ Chí Minh giao hàng tân nơi miễn phí vận chuyển.

Chi nhánh 1: 132 Phạm Văn Đồng, p3, Gò Vấp

Chi nhánh 2: 44 Trương Công Định, p14, Tân Bình

Chi nhánh 3: 373 Lê Văn Thọ, p9. Gò Vấp

Chi nhánh 4: 37 Nguyễn Văn Thương, phường 25 Bình Thạnh.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: