BÁNH CUỐN TÂY SƠN_BẢO VỆ SỨC KHỎE MÙA DỊCH

Đăng bởi Admin vào lúc 18-11-2021

BÁNH CUỐN TÂY SƠN_BẢO VỆ SỨC KHỎE MÙA DỊCH

Dịch bệnh Covid 19 một lần nữa quay lại và đang diễn biến hết sức phức tạp. Ngay lúc này, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh. Không cần đao to búa lớn, mỗi cá nhân giờ đây cần chú ý tuân thủ các thói quen sinh hoạt an toàn sau cũng góp phần bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh cùng nhau đẩy lùi dịch Covid sớm nhất.

Covid-19 lây nhiễm ở người qua dịch tiết bao gồm nước bọt, dịch tiết hô hấp hoặc các giọt bắn khi hắt hơi, ho, nói, hát… trong khoảng cách 1m. Đồng thời virus cũng bám trên các bề mặt như bàn, tay nắm, tay vịn cầu thang khi tay tiếp xúc, vô tình chứa virus rồi đưa lên miệng, mũi sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

Đó là lý do, để bảo vệ sức khỏe bản thân thì mỗi người cần sẵn 2 “vệ sĩ” là khẩu trang và gel rửa tay để thủ sẵn bên mình. Thậm chí trong mùa dịch, 2 sản phẩm này còn được ví là “vật bất ly thân” của mỗi người.

Với khẩu trang, tốt nhất vẫn là khẩu trang y tế. Nếu không có thì bạn có thể dùng khẩu trang vải và chú ý giặt thường xuyên. Gel diệt khuẩn bạn nên chọn các sản phẩm uy tín và chú ý sử dụng đều đặn, nhất là khi bắt tay với người khác, sau đi vệ sinh, trước khi ăn, khi hắt hơi, ho...

Hạn chế ra ngoài, hạn chế đến nhà người khác và hạn chế mời khách tới nhà, tụ tập nơi đông người là thói quen mà mỗi người cần ghi nhớ để bảo vệ bản thân cũng như mọi người xung quanh trong mùa dịch.

Trong mùa dịch, chúng ta nên ưu tiên các hình thức giao tiếp online thay vì offline. Thay vì đi cà phê bạn có thể nói chuyện qua điện thoại, web chat, video call hoặc nhắn tin thoại… Chúng ta cũng nên hạn chế tụ tập ăn uống trong thời gian này để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Khi mọi hoạt động đều được diễn ra trong nhà thì không gian sống sạch sẽ là điều quan trọng để đảm bảo an toàn và nâng cao sức khỏe.

Để giữ sạch không gian sống trong nhà bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

Để không gian thông thoáng bằng cách mở cửa, kéo rèm đón ánh nắng

Đặt nhiều cây xanh hơn trong nhà

Vệ sinh thường xuyên nhà cửa, sử dụng dung dịch diệt khuẩn, chú ý đến núm cửa, tay vịn cầu thang…

Tận dụng các biện pháp khử khuẩn đơn giản như xông nhà bằng các loại lá có dược tính giúp thoáng khí và giữ sách môi trường sinh hoạt...

Sử dụng máy lọc không khí

Khi đi làm về bạn cần duy trì thói quen rửa tay với xà phòng diệt khuẩn trước khi nấu nướng, tắm sạch với súc miệng với dung dịch sát khuẩn chuyên dụng, nhỏ mắt bằng nhỏ mắt chuyên dụng để vệ sinh mắt… Thói quen này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn bám trên cơ thể và không gian sống. Từ đó giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus cũng như các loại vi khuẩn, nấm gây ra nhiều căn bệnh, đặc biệt là cảm cúm, bệnh về đường hô hấp.

Đi chợ là công việc hằng ngày, hàng tuần của các chị em nội trợ để mua sắm lương thực, thực phẩm ăn uống cho cả gia đình. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tốt nhất thay vì đi chợ trực tiếp, chị em có thể mua lương thực thực phẩm qua online hoặc dịch vụ đi chợ mùa dịch.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, mỗi người cần chủ động bảo vệ bản thân, chỉ khi bản thân khỏe mạnh mới tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh. Ngoài những lưu ý Nhà của Ngoại nêu trên, mọi người cũng cần lưu ý khi cảm thấy cơ thể không khỏe, có dấu hiệu nhiễm bệnh thì nên gọi trực tiếp cho nhân viên y tế để được tư vấn trước khi đến bệnh viện. Đừng quên hạn chế tiếp xúc với người khác trong thời gian mắc bệnh nhé!

Bánh cuốn Tây Sơn sẵn sàng giao phục vụ giao hàng tận nơi cho quý khách hàng , hãy ở yên còn ăn uống cứ để chúng em lo

Tham khảo menu tại đây ạ www.banhcuontayson.vn

Hotline tư vấn miễn phí 0903939324.0898123139

CN1 132 Phạm Văn Đồng, p3, Gò Vấp

CN2 44 Trương Công Định, p14, Tân Bình

CN3 373 Lê Văn Thọ, p9, Gò Vấp

CN4 37 Nguyễn Văn Thương, p25, Bình Thạnh

Hận hạnh được phục vụ quí khách!

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: