BÁNH CUỐN TÂY SƠN CUỐN SẴN

Đăng bởi Admin vào lúc 23-11-2021

BÁNH CUỐN TÂY SƠN CUỐN SẴN

Bánh cuốn sẵn Tây Sơn , nói đến bánh cuốn thì rất nhiều người đã quá quen thuộc

với món bánh này, nhưng cùng là bánh cuốn nhưng bên trong của nó với các nguyên liệu khác nhau và cách phân biệt của nó phải gọi cả tên nguyên liệu hoặc đặc điểm khách nhau loại đặc điểm đặc trưng của món bánh đó.

Bánh cuốn nếu bạn ở sài gòn có lễ sẽ rất nhiều trường hợp bạn kêu món bánh cuốn ở đây là bánh cuốn nóng, là cái bánh tráng của bình định mới tráng xong còn nóng, ướt là chưa mang phơi. Bánh ướt để làm bánh cuốn được pha bột lỏng và tráng thành cái mỏng bên trong là để nhân thịt bằm nè, có các gia vị xào thịt chung với nó là một ít nấm tai mèo, cà rốt, củ cái trắng , đó là nói cái bánh cuốn nóng.

Cũng là bánh cuốn là bánh tráng cuốn nhưng bên trong của nó là cuốn chung với trứng luộc, với tép khô, khô bò, có xoài bằm rau răm , tất cả cuốn lại và rưới bên trên là dầu bơ sốt trắng và một ít tương ớt.

Với bánh cuốn Tây Sơn lại là 1 thể loại khác, bánh cuốn được cuốn với chiếc bánh tráng được nhúng qua nước cho mềm. Bánh tráng lúc chưa nhúng sẽ rất giòn dễ bễ nhìn có vẻ mỏng manh nhưng nhúng đều qua nước trở nên rất dai và dẻo. Bánh tráng cuốn tây sơn thì với nguyên liệu của nó cũng toàn là đặc sản Bình Định đặc trưng không thể thiếu như thịt lụi nướng với công thức ướp của ông bà gia truyền, vị đậm đà có tỏi, hành ớt, sả tiêu đầy đủ, ướp vị không quá ngọt, không quá mặn, ngoài lụi heo nướng thì bánh cuốn có thịt lụi bò cuốn với lá lốt nướng thơm không kém thịt lụi heo. Chả lụa và nem chua bộ đôi đi kèm luôn xuất hiện trong các đám tiệc hoặc chiêu đãi khách khi đến thăm nhà của người dân Bình Định, nem chả chợ huyện còn là món quà quê được sự lựa chọn của du khách mỗi lần đến thăm Bình Định du lịch.

Trứng vịt quê với cách nuôi thả tự do ăn nhiều cua ốc, rau xanh sẽ cho ra những quả trứng thật béo , bánh cuốn Tây Sơn sử dụng trứng việt luộc để cuốn cùng, tăng dinh dưỡng của cuốn bánh , ăn không bị tanh có vị béo nhất định. Và bánh cuốn Chỉ sử dùn trứng vịt chứ không dùng trứng gà , nếu bạn ăn ở đâu cuốn trứng gà thì không phải của hệ thống bánh cuốn Tây Sơn đâu nhé. Rau xanh là điều bánh cuốn không thể thiếu nó như 1 nét đặc trưng nổi bật trong bữa ăn gia đình người xứ Nẫu vậy.

Ở quê mỗi nhà đều có 1 vườn rau nho nhỏ trồng các loại rau sống ăn kèm. món bánh cuốn cũng vậy gồm có rau thơm, rau tía tô, rau húng, rau răm và rau xà lách, những món rau xanh tốt cho sức khỏe hỗ trợ cho tiêu hóa và giải độc ngăn ngừa ngộ độc trong thực phẩm, như vậy chỉ với cuốn bánh nhỏ cũng góp phần cung cấp các nguyên liệu bổ ích cho sức khỏe mọi người

Với cuốn bánh có phần giòn béo thơm khi ăn bánh cuốn chính là loại chả ram không nhân đặc biệt, nghe thì lạ nhưng chả ram được làm từ loại bánh tráng chiên , bánh tráng được tráng từ loại gạo tinh không có đâu có được, loại gạo này trồng riêng và tráng chỉ để chiên giòn mới có được độ béo thơm ngon mà không bị ngậy mỡ, không ngấm dầu hay bị hôi mùi dầu như loại bánh tráng thông thường.

Bánh tráng chiên giúp cho bánh cuốn có độ giòn thơm hơn, khi bánh được cuốn với tất cả các nguyên liệu và bánh chiên chấm cùng với nước chấm đậu phộng được làm từ đậu phộng xay, nước mắm, gia vị,,, nước chấm sền sệt ăn cùng với tỏi và ớt trái đúng chuẩn món xứ nẫu. Bánh cuốn sẵn phục vụ tận nơi và tại quán từ 7h30-22h30 hằng ngày bạn có thể liên hệ qua zalo/ddt.0903939324.0898123139 để được tư vấn ngoài ra còn rất nhiều món ngon khác.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: