BÁNH CUỐN TÂY SƠN KẾT HỢP ĐẬU PHỘNG TRONG MÓN ĂN

Đăng bởi Admin vào lúc 24-11-2021

BÁNH CUỐN TÂY SƠN KẾT HỢP ĐẬU PHỘNG TRONG MÓN ĂN

Đậu phộng không chỉ có vị ngon mà còn giàu protein, chất béo và nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy đậu phộng có ích cho việc giảm cân và có liên quan đến việc giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Đậu phộng có hàm lượng chất béo cao, được phân loại như các hạt có dầu. Phần lớn sản lượng đậu phộng trên thế giới được thu hoạch để làm dầu đậu phộng (dầu lạc)

Đậu phộng giàu protein, chiếm khoảng 22-30% tổng calo, là nguồn cung cấp tốt protein thực vật. Loại protein chiếm nhiều nhất trong đậu phộng là arachin và conarachin, có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng ở một số người.

Đậu phộng chứa ít tinh bột, chỉ chiếm khoảng 13-16% trọng lượng.

Do đậu phộng có hàm lượng tinh bột thấp trong khi lượng protein, chất béo và chất xơ cao nên thực phẩm này có chỉ số đường huyết rất thấp. Do đó chúng đặc biệt phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường.

Đậu phộng được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau ngon, có thể làm món xôi đậu phộng, đậu nguyên hạt bóc vỏ nấu chung với nếp giống như đậu xanh, đậu đen…. hoặc có thể dùng rang lên giã nhỏ làm muối đậu ăn với xôi.

Đậu tươi mới nhổ có thể luộc nguyên vỏ để ăn chơi, đậu phộng để được bảo quản lâu không hư sẽ được mang đi phơi sau đó mang cất , dùng hạt khô rang lên tách vỏ sử dụng trong món trộn gỏi, làm muối ăn kèm , làm nguyên liệu tăng vị giác giòn béo, bùi cho món bánh bèo chén nổi tiếng Bình Định.

Ăn chén bánh bèo nóng có đậu phộng hơi giòn bùi béo phiá trên mùi thơm đặc trưng , đặc biệt khi ăn đậu phộng rang bằng lửa than sẽ giúp đậu được ngon hơn. Đậu phộng tuy nhỏ nhưng không bao giờ được thiếu trong bánh bèo Bình Định. Nó như là 1 phần của linh hồn chiếc bánh bèo.

Đậu phộng được Bánh Cuốn Tây Sơn dùng trong làm món Tré Trộn đặc sản , tré cây được làm từ các nguyên liệu thịt đầu heo, tại heo cắt mỏng trộn với ít thính, riềng, gia vị sau đó cho lên men lúc ăn trộn cần thêm ít xoài bằm, rau răm, rau thơm và đậu phộng trộn chấm với mắm chua ngọt. Bạn có thể tự tay chế biến những món trộn tại nhà cho những người thân mình thưởng thức vào dịp lễ, cuối tuầng đơn giản.

Tré trộn nem chua, trứng luộc, chả bò ăn với bánh tráng nướng , tương ớt. Món trộn sẽ ngon hơn khi các chị em bổ sung cho thực đơn nhà mình 1 món cuốn ăn kèm như mẹt bánh cuốn Tây Sơn lụi heo/bò.. Món ăn không quá nhiều dầu mỡ( gồm có thị lụi nướng, có rau xanh, trứng luộc, chả ram gòn, dưa leo, chả lục và nem chua) sẽ giúp cho tiêu hóa của cả nhà thêm tốt hơn, ăn được no, dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh.

Buổi tiệc cuối tuần nho nhỏ dịp để cả nhà gần nhau hơn bồi đắp tình cảm cho nhau thêm hạnh phúc bình an.

Bạn có thể mua các nguyên liệu tré cây, chả lụa, nem chua , bánh cuốn tại các hệ thống bánh cuốn Tây Sơn hoặc giao hàng tận nơi: 0903939324.0898123139.

Chi nhánh 1:132 Phạm Văn Đồng, p3, Gò Vấp

Chi nhánh 2: 44 Trương Công Định,p3, Gò Vấp

Chi nhánh 3:373 Lê Văn Thọ, p9, Gò Vấp.

Chi nhánh 4: 37 Nguyễn Văn Thương, p25, Bình Thạnh


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: