BÁNH CUỐN TÂY SƠN QUẬN TÂN PHÚ BÁN BẰNG XE ĐẨY

Đăng bởi Admin vào lúc 25-11-2021

BÁNH CUỐN TÂY SƠN QUẬN TÂN PHÚ BÁN BẰNG XE ĐẨY

Trên khắp các con đường với nhiều món ăn, những món ăn nhanh bánh rán, bánh mì, mớ khoai, xe bán xôi, trái cây. Có thể nói những món ăn được bán san sát nhau, bún phở đầy đủ cho mọi người có thể lựa chọn. Xe bánh cuốn Tây Sơn bạn cũng dễ dàng bắt gặp trên con đường ăn uống như vậy.

Chiếc xe bánh cuốn Tây Sơn nổi bật với những bộ đồ lính của vua Quang Trung Nguyễn Huệ . Những ngày đầu bánh cuốn Tây Sơn được hình thành bày bán tại Hồ Chí Minh với hình thức chiếc bánh tráng cuốn sẽ không mấy xa lạ với mọi thực khách , tuy nhiên với vẻ ngoài lạ mắt trang phục của người bán thêm vào đó sự tò mò đối với món ăn 1 bánh cuốn thật to và dài(vì bánh cuốn sài gòn chỉ bằng 2 ngón tay và ngắn.

Một phần ăn vì thấy là món quê ngày xưa , thực khách ghé mua ăn vì những hình ảnh quê hương xuất hiện trong họ mỗi khi đi ngang qua chiếc xe đấy. Phần khách số đông họ mua để ăn thử cho biết, số ăn rồi lại quay lại mua tiếp. Ăn bởi vì nó là hương vị quê thực thụ, chiếc bánh tráng là loại bánh tráng gạo dày, khi ăn cần nhúng cho mềm cuốn thì mới đúng kiểu Bình Định. Ăn bánh cuốn bên trong của nó có gì mà thành cuốn to như vậy?.

Cách cuốn bánh bự to chắc cũng giống như cái tính người dân Bình Định vậy cuốn ăn phải thật to, phải thật chắc để ăn được no. Cuốn thì có nhiều nguyên liệu ăn mới ngon, có thịt lụi heo được ướp kỹ với xả, ớt, hành ướp dậy mùi rồi nướng mới có mùi thơm như vậy. Nếu bạn có dịp về quê Bình Định ăn giỗ bạn sẽ nghe được cái mùi thơm nứt mũi của thịt nướng ngay từ ngoài đường, cái mùi thơm truyền thống đặc biệt của ông bà ngày xưa truyền lại. Cuốn bánh Tây Sơn còn cuốn cả nem chua , chả lụa, nem chua dai dai nhai kỹ sẽ cảm nhận được độ giòn sừng sực của cộng bún bên trong nem.

Món bánh cuốn bạn có thấy lạ khi ăn trứng luộc bên trong không, trứng được sử dụng để làm bánh cuốn là trứng vịt luộc. Trứng vịt có vị béo hơn và dinh dưỡng hơn trứng gà.Rau sống là các loại rau thông dụng không thể thiếu trong bữa ăn nó là 1 món ăn kèm đơn giản nhưng thiếu nó sẽ không ra vị đặc trứng của món bánh cuốn này . Rau phải có nhiều loại như rau răm cay, rau tía tô, rau thơm , rau xà lách.Dưa leo và đặc biệt là có thêm chả ram không nhân giòn . Chả ram với loại riêng tráng bằng tinh bột gạo đặc biệt chứ không đơn giản là miếng bánh tráng bỏ vào dầu chiên như vậy khi ăn sẽ có mùi ngấy hôi dầu , rất béo khó chịu.

Chiếc bánh cuốn Bình Định được ăn với chén mắm đậu phộng được xay nhuyễn rồi nấu chế biến mắm đường vừa miệng , nước mắm đậu phộng có thể nói quyết định hết 50% món bánh cuốn này.

Nhiều cửa hàng cũng mọc lên rất nhiều sau khi xe bánh cuốn Tây Sơn xuất hiện tuy nhiên đều hoạt động vài tháng thì lại bị đóng cửa, bởi món bánh này đòi hỏi 1 sự chịu khó làm từng món đều tỉ mỉ và gia vị chuẩn thì mới tồn tại được lâu. Chiếc xe bán bánh cuốn hiện tại quân Tân Phú trên con đường Chế Lan Viên tuy nhiên sau dần xuất hiện nhiều xe bánh cuốn Tây Sơn hơn nữa tại các quận và đến thời điểm hiện tại , bánh cuốn nâng lên 1 tầng mới có cửa hàng với qui mô gần 20 bộ bàn ghế và có lầu, có phòng máy lạnh, đăng ký giấy phép kinh doanh và được chứng nhận vệ sinh thực phẩm, co thương hiệu hẳn hoi và cũng đã nhượng quyền lại được cho 2 chi nhánh đại lí.

Với cửa hàng đầu tiên tại 132 Phạm Văn Đồng ,p3, Gò Vấp.

Chi nhánh 3 tại 44 Trương Công Định,p14, tân Bình

Chi nhánh 3: 373 Lê Văn Thọ, p3, Gò Vấp.

Đến chi nhánh 4: 37 Nguyễn Văn Thương,p25, Bình Thạnh

Cả 4 chi nhánh với món ăn bánh cuốn đặc trưng ngoài ra phục vụ thêm các món đặc sản Bình Định khác như tré trộn xoài, bánh bèo, bánh hỏi, chả ram tôm đất.

Liên hệ hotline 0903939324.0898123139


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: