BÁNH FLAN ĐƠN GIẢN NHANH TẠI NHÀ

Đăng bởi Admin vào lúc 30-06-2022

BÁNH FLAN ĐƠN GIẢN NHANH TẠI NHÀ

Bước 1: Tạo lớp caramen

Bước này có thể nói là bước khó nhất trong quá trình làm bánh Flan vì người làm bánh cần có được sự khéo léo để có thể làm ra được lớp caramen màu đặc trưng và có vị đắng nhẹ đúng chuẩn

Đầu tiên bạn cần cho 120 g đường và 40 ml nước vào nồi sau đó bắc nồi lên bếp và bật lửa. Lưu ý, các bạn phải để lửa nhỏ vì nếu để lửa lớn thì caramen rất dễ bị cháy. Trong quá trình làm caramen thì bạn không được khuấy mà chỉ đợi đến bao giờ lớp caramen chuyển sang màu cánh gián là được.

Sau khi đợi được lớp caramen chuyển sang màu hơi vàng thì bạn đổ một muỗng nước cốt chanh vào và đợi nó chuyển sang màu cánh gián thì tắt . Nước cốt chanh giúp lớp caramen không bị đông cứng mà tạo độ mềm dẻo.

Sau khi tắt bếp, bạn đổ dần dần 30 ml nước sôi vào lớp caramen và lắc nhẹ nồi để lớp caramen tan đều ra là hoàn thành.

hướng dẫn làm bánh flan Thật Là Ngon

Bạn nhanh tay đổ ra khay đựng bánh flan. Mỗi khay chỉ đổ một lớp không quá dày để làm mặt bánh. Nếu đổ quá nhiều bánh sẽ bị chuyển vị đắng và không còn ngon nữa. Khi đổ xong caramen vào khuôn bánh thì bạn cho tất cả khay bánh vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 15 phút cho lớp caramen đông lại thì bạn lấy ra.

Bước 2: Làm phần bánh flan

Đầu tiên bạn đập 4 quả trứng 🥚🥚🥚🥚 cho vào một tô lớn. Tiếp theo bạn đập 6 quả còn lại nhưng chỉ lấy lòng đỏ còn lòng trắng thì bỏ đi không dùng. Bạn không nên cho quá nhiều lòng trắng vì khi đánh trứng sẽ tạo nhiều bọt khí làm bánh bị bông và rỗ.

Sau khi đập trứng xong bạn cho 50 g đường vào và đánh đều lên. Lưu ý, khi đánh trứng thì bạn đánh nhẹ nhàng để tránh tạo nhiều bọt khí. Đánh đến khi đường tan hoàn toàn vào trứng. Bạn nên đánh bằng tay thay vì đánh bằng máy đánh trứng vì máy thì quá mạnh, trứng dễ bị nổi nhiều bọt khí.

Sau khi đánh trứng xong, bạn cho 600 ml sữa 🥛 không đường vào nồi và bắc bếp đun ấm sữa. Không đun sôi mà chỉ đun sữa nóng khoảng 70 oC là được rồi.

Sau đó bạn đổ sữa vào trứng. Bạn phải đổ nhẹ nhàng và từ từ vào trứng sau đó khuấy nhẹ nhàng cho chúng hòa vào nhau. Tất cả động tác phải nhẹ nhàng thì mới có được món bánh hoàn hảo nhất.

ad

Khi hoàn thành, bạn lược hỗn hợp trứng sữa qua một cái rây lỗ nhỏ để loại bỏ những phần lợn cợn còn trong hỗn hợp. Việc này sẽ giúp bạn có một chiếc bánh flan mềm mịn.

Bước tiếp theo bạn lấy hỗn hợp đổ vào KHAYNhư bước bên trên thì bạn phải đặt khay bánh có chứa caramen vào tủ mát khoảng 15 phút. Sau khi lấy ra, bạn chế hỗn hợp trứng sữa vào khay.

 

làm bánh flan thế nào

 

Lưu ý, bạn phải đổ nhẹ nhàng vào khay để tránh làm vỡ lớp caramen đã được làm cứng. Động tác này cần sự khéo léo và cẩn thận. Thời gian cần để lớp caramen đặc lại khá quan trọng, bạn cần phải chú ý. Khi bạn đổ bánh thì nên cho vào một vật đựng có mỏ như ca, cốc lớn để đổ lớp bánh dễ dàng hơn.

Bước 3: Hấp bánh

Sau khi hoàn thành động tác đổ bánh flan thì bạn đậy nắp lại, nhưng không đậy kín nhé. Sau đó bạn cho tất cả vào một khay hấp và hấp trong khoảng 20 phút. Trong quá trình hấp, thỉnh thoảng bạn nên mở nắp nồi để lau hơi nước bám trên vung và thoát bớt hơi nước. Qua nhiều hơi nước sẽ làm bánh flan bị rỗ.

Để thử bánh flan đã chín hay chưa bạn dùng một que tăm nhỏ xuyên nhẹ vào lớp bánh flan. Nếu có lớp flan dính vào que thử thì bánh chưa chín và cần hấp thêm. Ngược lại, nếu lớp bột không còn dính tức là bánh đã chín.

Nếu bánh đã chín thì bạn lấy bánh ra để nguội, rồi cho vào tủ lạnh giữ mát.

Bước 4: Hoàn thành

Khi ăn, bạn lật ngược chiếc khuôn lại và đổ bánh nhẹ nhàng để được một chiếc bánh hoàn hảo và không bị vỡ.

bánh flan là gìChiếc bánh flan hoàn thành là chiếc bánh có màu vàng cánh gián của lớp caramen mỏng nhẹ không bị hoàn vào lớp bánh bên dưới. Lớp bánh bên dưới có màu vàng nhẹ, mịn láng, dẻo mà không bị rỗ. Vị bánh có vị đắng nhẹ của lớp caramen, thơm ngậy của trứng sữa và vị ngọt dịu.

Khi áp dụng cách làm bánh flan 🍮 thì các bạn thường quan tâm đến hạn sử dụng của nó. Tham khảo trên những hộp bánh flan được bày bán sẵn cho thấy bánh flan có hạn sử dụng khoảng 1 tháng. Để đảm bảo cho sức khỏe, bạn làm bánh flan tại nhà, bảo quản ngăn mát tủ lạnh và nên dùng trong khoảng 5-6 ngày là an toàn nhất.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: