Bánh hỏi Bình Định

Đăng bởi Admin vào lúc 26-04-2022

Bánh hỏi Bình Định

không giống như những loại bánh hỏi khác mà bạn đã từng thưởng thức bởi món ăn được làm từ những hạt gạo đặc sản thơm ngon. Mặc dù có biết cách làm bánh hỏi Bình Định như thế nào, nhưng nếu không có loại gạo đặc sản thì bạn sẽ không bao giờ làm được một món ngon như thế.

Khi nhắc đến du lịch Bình Định không ít người nghĩ ngay đến vùng đất võ nổi tiếng từ ngàn xưa, những bãi biển xanh mướt đầy cát trắng và cũng rất nhiều người nhắc đến các món ăn đặc sản nơi đây, trong đó có bánh hỏi Bình Định.

Bạn sẽ phải ngạc nhiên rằng cuộn bánh hỏi thơm ngon mà bạn chuẩn bị thưởng thức lại được làm từ loại gạo xay từ lúa cũ. Chính xác thì người ta sẽ vo gạo ngay từ chiều rồi ngâm với nước để cho nở đều rồi xay thành bột. Ngay từ khi gà gáy canh một, những người làm bánh hỏi Bình Định đã phải thức dậy để dáo bột cùng với một lượng nước vừa phải trên bếp bằng một ống tre thật to cho đến khi bột quánh lại. Sau công đoạn này, bột sẽ được lăn thành cây dài và bắt đầu trải qua công đoạn ép thành cây. Những cây bột tại giai đoạn này sẽ lần lượt được cho vào khuôn, 1 người ngồi trên sẽ đè bột chảy xuống dưới thành các sợi nhỏ, 1 người khác sẽ phải bắt những sợi bột này rồi xếp chồng lên nhau. Tiếp đến, những miếng bánh này sẽ được cho vào nồi hấp khoảng 5-10 phút nữa thì mới ra được những cuộn bánh hỏi thơm ngon ngọt vị.

Một món ăn với bánh hỏi rất nổi tiếng ở đây đó chính là cháo lòng heo. Món ngon không chỉ đơn giản đến từ một phía vì cháo hỏi lòng heo là sự kết hợp khéo léo giữa những món ngon: lòng heo phải được lấy từ những chú heo béo tốt được nuôi tại gia và làm thịt liền tại chỗ. Nước chấm là một thứ không thể thiếu để tạo nên nét đặc trưng cho món ăn này: nước mắm phải là loại mộc nhỉ, sau đó sẽ được hòa quyện thêm cùng với chanh, muối, đường, tỏi và cuối cùng sẽ cho ra một loại nước chấm với tứ vị: mặn, ngọt, chua và cay.

Bánh hỏI còn được ăn chung vớI thịt lụI nem nướng , hoặc vớI heo quay theo kiểu ngườI miền nam.

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: