BÁNH HỎI Ở BÌNH ĐỊNH ĐIỂM ĐẶC TRƯNG 

Đăng bởi Admin vào lúc 27-11-2021

BÁNH HỎI Ở BÌNH ĐỊNH ĐIỂM ĐẶC TRƯNG 
Bánh hỏi được làm từ gạo xay nhuyễn thành bột. Sau khi có được bột gạo, người ta cho vào khuôn, ép thành những sợi nhỏ hơn bún rồi cho vào vỉ mang đi hấp cách thủy. Như vậy ta là đã có được những thớ bánh mỏng dài với những sợi nhỏ đan vào nhau. Sau khi được thành phẩm như vậy, người ta lấy lá hẹ thái thật nhỏ rồi trộn cùng với dầu phộng trải lên từng mặt bánh. Người Bình Định thường nói “Bánh xèo bánh đúc có hành hoa. Bánh hỏi thiếu hẹ như ma không kèn” như muốn khẳng định, nhắc nhở về tầm quan trọng mà hẹ mang lại cho món ăn. Bởi hẹ với vị thơm nhẹ, chẳng những không lấn át mà còn giúp làm nổi bật nên vị ngọt, bùi của gạo.

Lá hẹ rất giàu giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Theo Đông y, lá hẹ có vị cay hơi chua, có tính ấm và không có độc. Lá hẹ có tác dụng tán độc, hành khí và ôn trung. Lá hẹ nên ăn thường xuyên để giúp tăng cường sức khỏe.

Có thể dùng lá hẹ để chữa các bệnh như: táo bón, chứng đi tiểu nhiều lần, chữa đái dầm, chứng ra mồ hôi trộm, chữa ho cho trẻ em và giúp trị giun kim.

Bên cạnh đó, lá hẹ cũng dùng để chữa một số bệnh khác như: trĩ sưng đau, viêm lợi, viêm tai giữa hay tiêu hóa kém

Hơn thế nữa, lá hẹ cũng rất tốt cho các quý ông trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống tình dục, khi chữa được các bệnh liên quan đến thận, chữa bệnh yếu sinh lý như: chứng xuất tinh sớm,…

Còn theo các nhà khoa học, lá hẹ chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như: mandan, canxi, pyridoxin, riboflavin, sắt, đồng, thiamin và niacin. Lá hẹ cũng chứa vitamin nhóm B, vitamin K giúp phòng và tránh bệnh loãng xương. Các bác sĩ cũng khuyên rằng phụ nữ nên ăn lá hẹ thường xuyên để giúp xương thêm chắc khỏe.

Bánh hỏi có thể ăn một mình cũng được vì chỉ cần bánh và nước chấm cũng đã đầy đủ hương vị rồi. Những người Bình Định xưa thường ăn bánh hỏi như thức quà sáng trước khi bắt đầu công việc của một ngày. Bởi bánh hỏi làm từ gạo nên rất dễ ăn và no bụng. Nhưng bây giờ để có thể đa dạng hơn trong cách thưởng thức, người ta kết hợp bánh hỏi với nhiều món ăn khác.

Bánh hỏi với sự đa dạng trong cách ăn và cách kết hợp nên luôn đem đến cảm giác mới mẻ, bánh hỏi ăn cùng nem nướng, thịt lụi heo không bị nhàm chán cho các thực khách. Bạn đã thử món ăn này chưa? Hãy cùng ăn bánh hỏi Bình Định đơn giản mà hấp dẫn để hiểu hơn về ẩm thực Việt nhé

Hiện có các chi nhánh giúp bạn dễ dàng thưởng thức

Chi nhánh 1: 132 Phạm Văn Đồng,p3, Gò Vấp

Chi nhánh 2: 44 Trương Công Định, p14, Tân Bình

Chi nhánh 3: 373 Lê Văn Thọ, p9, Gò Vấp

Chi nhánh 4: 37 Nguyễn Văn Thương, p25, Bình Thạnh

Hotline giao hàng tận nơi.0903939324.0898123139


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: