BÁNH TRÁNG CUỐN BÌNH ĐỊNH ĐẶC SẢN XỨ NẪU TẠI SÀI GÒN

Đăng bởi Admin vào lúc 16-11-2021

BÁNH TRÁNG CUỐN BÌNH ĐỊNH ĐẶC SẢN XỨ NẪU TẠI SÀI GÒN

BÁNH TRÁNG CUỐN BÌNH ĐỊNH ĐẶC SẢN XỨ NẪU

Bình Định nổi tiếng cả nước với món bánh tráng. Bánh tráng là một món ăn khá quen thuộc với con người của mảnh đất miền Trung. Trong các loại bánh tráng thường có 2 loại chính là bánh tráng nướng và bánh tráng cuốn

Có một điều gì đó đặc biệt và thiêng liêng ở Bánh Tráng mà con người Bình Định gắn liền với nhau, không gia đình nào không có sẵn, không một bữa tiệc nào thiếu vắng nó, từ cúng bái, dỗ chạp… Và điều đặc biệt ở con người Bình Định xưa bẻ đôi chiếc bánh họ để lên đầu bẻ xuống, không phải bẻ tay, hay kê vào vật khác.

Nghề làm bánh tráng và các công đoạn làm bánh tráng không nặng nhọc, nhưng cần khéo tay, cần cù và chăm chỉ.

. Có vô vàn kiểu bánh tráng khác nhau, đó là bánh tráng nướng để bẻ từng mảnh, nhai cúc cắc cho vui miệng trước khi vào tiệc hay xúc xác đậu xào, mớ mít trộn trong suốt bữa ăn; đó là bánh tráng khô nhúng nước, có thể cắt từng mảnh nhỏ, cuốn cùng một miếng thịt, một con tôm đất , làm món chả ram giòn rụm đặc trưng.

Và bánh tráng đơn giản chỉ để chiên dầu cho nó phồng lên và thưởng thức cái vị ngậy hòa quyện bởi dầu và bánh.Cái giòn rụm ấy Nó cũng có thể là bánh cuốn bên ngoài cho nhân bên trong là nem là chả, là mớ rau sống với các loại rau như xà lách , tía tô, rau răm, với miếng thịt heo hay cá nục trụng, cũng có thể là cái trứng luộc, cái trứng chiên. Hay, đơn giản nhất, dân dã nhất, nó cũng có thể vừa là bánh cuốn vừa là nhân, không có gì bên trong, và là cuốn bánh tráng thuần túy nhất.Bánh nhúng cuốn lại dễ ăn rồi chấm thêm mắm dằm thêm quả ớt.


Bánh tráng gạo đơn sơ thuần túy với chút bột gạo không chất bảo quản Trên những vỉ bánh ấy, những chiếc bánh với kích cỡ tương đương nhau đang được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để cho ra những chiếc bánh cuốn đẹp mắt nhất. Vì thế cách bảo quản chúng cũng đơn giản chỉ cần để nơi thoánh mát là có thể sử dụng được thời gian khá dài.

Bánh tráng cuốn Bình Định là thứ mà mỗi người dân nơi đây không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, là món ăn mà người dân xa quê luôn nhớ về. Dù nó có là món ăn dân dã, bình dị, không hào nhoáng như những sản vật quê hương khác, nhưng với người dân nơi đây, với người dân đất võ này, bánh tráng như là một phần hơi thở của cuộc sống muôn màu muôn vẻ của họ, là món ăn không thể thiếu được dù trong bất cứ hoàn cảnh nào và bất cứ nơi đâu cái bánh cuốn chung với các nguyên liệu tứng, thịt, rau, nem, chả cái vị mềm dai và chua chua của nem ăn cùng tỏi ớt cay nồng hòa quyện tròn vị, cái béo của trứng vịt luột tất cả tạo nên vị ngon đặc biệt.

 

Bạn có thể ăn thay thế cho bữa chính, xế , đặc biệt ngay tại Hồ Chí Minh giao hàng tân nơi miễn phí vận chuyển.

Chi nhánh 1: 132 Phạm Văn Đồng, p3, Gò Vấp

Chi nhánh 2: 44 Trương Công Định, p14, Tân Bình

Chi nhánh 3: 373 Lê Văn Thọ, p9. Gò Vấp

Chi nhánh 4: 37 Nguyễn Văn Thương, phường 25 Bình Thạnh.

Tham khảo thêm cã món đặc sản khác từ Bình Định tại trang web www.banhcuontayson.vn nhé

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: