BÁNH TRÁNG DỪA BÌNH ĐỊNH

Đăng bởi Admin vào lúc 19-08-2021

Bạn đã thử BÁNH TRÁNG DỪA BÌNH ĐỊNH chưa?

Nổi tiếng nhất ở miền Trung đấy là bánh tráng dừa tam quan bình định, hễ có khách ghé chơi là chủ nhà lại thơm thảo lấy bánh tráng dừa ra mời. Có nhiều cách ăn bánh tráng dừa bình định như ăn trực tiếp cùng với gỏi, mì Quảng hay các món bún, phở nhưng ngon nhất là đem đi nướng trên than hồng, mùi dừa béo ngậy dậy lên thơm đến nức mũi khiến ai ai cũng bị quyến rũ. Bánh tráng dừa không chỉ là món ăn phổ biến yêu thích của người dân địa phương mà còn được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà.

Bánh tráng nướng lên, ăn đã ghiền rồi, mà hôm nay có thêm dừa nữa, nhất là cơm dừa, cốt dừa, thì ta nói bánh nó vừa béo, vừa thơm, nhiều khi mà nghĩ cứ nhai nhai cả ngày, chắc đời thật sung sướng.

Bánh tráng dừa bình định – món quà thơm thảo đầy ý nghĩa

Cách chế biến bánh tráng dừa không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự khéo léo, khi tráng bánh phải tráng cho đều tay để chiếc bánh làm ra có hình tròn đẹp mắt. Không như các loại bánh tráng gạo bình thường, bánh tráng dừa được tráng khá dày. Ngoài bột gạo và cơm dừa xay ra bánh còn được tẩm ướp các gia vị như mè, hành tím, tiêu và muối. Đặc biệt phải sử dụng dừa ở vùng đất Tam Quan vì dừa ở đây có cơm dày, béo làm tăng thêm độ ngon cho chiếc bánh tráng.

Nói vậy, là khi chúng ta được thưởng thức thôi, chứ mà thả tay vô làm, chưa chắc mình làm được nhen cả nhà, bởi nội tráng cái bánh bằng tay, là hơi bị khó nha, hồi nhỏ mình thử tráng, mà quây bánh, quây hoài mà bánh nó vẫn không tròn, quây không kịp tay thì chỗ chính, chõ chưa xong. Còn nói đến làng nghề, khi đến đây thì đúng thật nhìn các cô chú làm mà cứ thấy đễ ấy.

Thôi, chúng ta cứ thưởng thức sự tuyệt vời của nó nhé, biết thưởng thức thôi, thì những người làm ra bánh cũng sẽ thấy hạnh phúc với công sức mình làm ra.

Còn nếu bạn có bạn bè ở Bình Định, hãy nhắn với nó là có dìa quê, nhớ mang bánh tráng dừa làm quà tặng tui nhén.hehe


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: