BÁNH TRÁNG DỪA NƯỚNG BÌNH ĐỊNH

Đăng bởi Admin vào lúc 14-05-2022

BÁNH TRÁNG DỪA NƯỚNG BÌNH ĐỊNH

Đặc sản bánh tráng dừa với hương vị tuyệt vời đặc trưng của dừa hòa quyện với hương vị mặn mà của mè, hành, tỏi. Được làm với một công thức tuyệt vời, bánh tráng dừa Bình Định được khẳng định như là một đặc sản của vùng quê võ này.

Với loại bánh dừa chính hiệu, người mua về chỉ cần mở gói bánh dừa là nghe mùi thơm rất đặc trưng của món bánh dừa này rồi. Đặc biệt khi nướng lên thì món bánh dậy lên là không thể kềm được nước miếng chảy ra. Vì vậy mà thường khi nướng lên thì thưởng miếng bánh đã bị mất vài miếng nhỏ.

Với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, không chất bảo quản, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với sản phẩm bánh tráng dừa do Đặc sản làm quà cung cấp. Thành phần chủ yếu của món bánh tráng dừa Bình Định là gạo, nước dừa, cơm dừa sợi, tiêu, tỏi, ớt, vị tinh vừa đủ.

Gạo trước tiên được xoay nhuyễn trộn với nước với lượng vừa phải để bánh tráng ra vừa đủ độ dày và nhanh khô, không bị nứt bánh trong quá trình tráng và phơi khô. Nước hòa trộn với bột gạo là nước dừa và gia vị như ớt, tỏi, tiêu để vị được quyện đều trên miếng bánh.

Trong quá trình tráng, sợi dừa tươi và mè đen được rắc đều lên miếng bánh trước khi úp vung lại để bánh tráng được chín đều và kết tỏa thành một miếng hoàn chỉnh. Sau đó, người tráng lấy ống lấy bánh lăn đều để miếng bánh dính lên và đưa ra khuôn chảo tráng bánh (Khuôn tráng bánh là một miếng vải mỏng bỏ lên trên miệng nồi, bên dưới là nước sôi đun nóng, bột khi đưa vào miếng vải sẽ đông lại do hấp như kiểu làm bánh đúc).

Sau khi tráng xong, bánh được đưa vào vỉ đan bằng tre để đem ra phơi ngoài nắng. cho đến khi khô giòn. Sau đó, được phơi qua sương chiều để bánh dễ gỡ mà không bị vỡ, sau đó lật phơi bề còn lại và cho vào gói bóng.

Bánh tráng dừa Bình Định tham gia vào nhiều món ăn như gỏi, cuốn…. Nó có thể ăn kèm vào bún, phở, mì Quảng…, nó có thể ăn một cách độc lập thay cơm.

Cách chế biến thông dụng nhất của món là nướng bánh tráng dừa lên đến khi toàn bánh dậy lên và giòn đều là được. Có thể ăn không hoặc ăn cùng với nước mắm hoặc tương ớt. Bẻ nhỏ để ăn với Mỳ Quảng, Bún…

Ngoài ra, món bánh cũng được dùng làm bánh tráng cuốn bằng cách nhúng nước. Tuy nhiên cách này không được thông dụng lắm vì bánh tráng dừa sẽ thường rất dày và những nước lâu mềm. Đồng thời, món bánh đã gia vị sẵn nên sẽ hơi mằn mặn.

bạn có thể dùng bánh tráng mỏng sẽ được cho gia vị nhẹ hơn có vị mặn nhẹ và tráng mỏng. khi nhúng cuốn tạo độ dai ngon . 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: