BÁNH TRÁNG GẠO BÌNH ĐỊNH

Đăng bởi Admin vào lúc 22-11-2021

BÁNH TRÁNG GẠO BÌNH ĐỊNH

Ẩm thực Bình Định đa dạng – phong phú có nhiều món ăn lạ nhưng lại rất ngon – ăn là ghiền. Bánh tráng GẠO Bình Định là một món ăn như thế. Bánh tráng được sử dụng hàng ngày, trong những ngày giỗ, ngày tết, … Bánh tráng có thể sử dùng bằng cách nướng trên lửa thang cho giòn hay là nhúng nước cho bánh mềm để cuốn.

Những chiếc chả ram chiên giòn cũng được dùng từ bánh tráng gạo cuốn thành nhưng với 1 độ dày mỏng hơn so với các loại dùng để nhúng cuốn ăn trực tiếp.

Hay những chiếc bánh tráng nướng với các nguyên liệu như chiếc piza với thịt, tôm, trứng…

Những chiếc bánh tráng gạo nhìn thì cũng rất đơn giản, chỉ cần xay gạo cho thật nhuyễn khuấy thêm chút nước lã rồi mang tráng trên các nồi nước sôi có bọc vải căng phía trên , đổ bột và đậy nắp lại chỉ cần 1 phút là bánh đã chín rôi. Sau khi bánh chín mang đi phơi trên cái vỉ tre phơi ngoài trời nắng là xong. Bánh khô mang đi nhúng với nước rồi cuốn ăn là hoàn thành.

Nghĩ theo lí thuyết là vậy nhưng khi làm mới biết chiếc bánh nhìn vậy thôi chứ cũng rất khó và cần thật kiên nhẫn tỉ mỉ nếu không sẽ không được bánh đều ,tròn, khi ăn dai dẻo như vậy được đâu.

Phần xay gạo pha nước là 1 nghệ thuật phải cho chuẩn không loãng quá cũng không được đặc quá. Đến tráng nhanh tay rồi vớt ra phơi nắng thật nắng không bánh sẽ bị sượng cứng.

Sử dụng bánh tráng cuốn thành 1 cuốn bánh Tây Sơn. Một cuốn có rất nhiều loại nguyên liệu Mix lại với nhau , nào thịt nướng, nem, chả, trứng luộc, rau thơm, chả ram, dưa leo.... Vẫn là chấm với nước chấm tương đậu phộng siêu NGON .

Nước chấm đậu tương đặc biệt chỉ có Bình Định mới có loại này, đậu mắm,ớt pha với công thức riêng tạo độ sền sệt ngọt ngọt đậm đà .

Mách bạn 1 cách ăn cuốn chuẩn vị là hãy uống cùng 1 ly nước thanh nhiệt . Nước tắc pha có mật ong hoặc detox chanh sả là một gợi ý giúp bạn sẽ rất thơm và tốt cho sức khỏe.

Ngoài cuốn sẵn có thể làm mẹt tự cuốn cho vui tay nè hoặc bạn dùng bánh tráng cuốn với những nguyên liệu rau củ mà bạn thích. Có thể dùng bánh tráng cuốn cùng với thịt rau xanh…

Thoa sức sáng tạo cùng với chiếc bánh tráng gạo Bình Định ,sử dụng chúng trong các bữa ăn chính hay phụ đều phù hợp dễ mang theo làm lương khô đi xa, làm quà biếu cho bạn bè . Một món đặc sản quê hương vị nhà mà nó được nhiều người phương tây lựa chọn nhận được lời khen khi ăn qua.

Bánh tráng gạo với thời hạn sử dụng khá lâu dùng được quanh năm có dùng chế biến thành tráng trộn tráng chiên, tráng cuốn quấn đều rất ngon.

Chọn những món ăn cuối tuần đổi vị cho gia đình bạn có thể ghé đến các địa chỉ của bánh cuốn với món ăn chế biến từ bánh tráng ngoài ra còn rất nhiều món đặc sản Bình Định vô cùng hấp dẫn cho bạn.

Địa chỉ giao hàng toàn thành phố và ăn tại chỗ khi bạn gọi qua hotline 0903939324.0898123139

CN1: 132 Phạm Văn Đồng,p3, Gò Vấp

CN2: 44 Trương Công Định, p14, Tân Bình

CN3: 373 Lê Văn Thọ, p3, Gò Vấp

CN4 :37 Nguyễn Văn Thương, p25, Bình Thạnh


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: