CÁC LOẠI BÁNH CUỐN KHÁC  NHAU Ở VIỆT NAM

Đăng bởi Admin vào lúc 25-04-2022

CÁC LOẠI BÁNH CUỐN KHÁC  NHAU Ở VIỆT NAM

Món bánh cuốn có từ khi nào, xuất xứ ở đâu, thật chưa thể giải nghĩa được. Ở Hà Nội, đây thực sự là bánh cuốn vì được cuộn thêm một lớp thịt bằm mộc nhĩ, nêm thêm chút hành củ và nước mắm ngon ăn kèm giò chả. Ra Huế, bánh cuốn là những cuốn thịt nướng vàng thơm chấm ngập trong thứ nước lèo (tương) béo thơm sóng sánh, món này được gọi là bánh ướt thịt nướng. Rồi còn bánh ướt tôm chấy, bánh tráng mỏng dính, rắc bột tôm, cuốn lại.BẠN còn thấy những người phụ nữ miền Trung ăn bánh không, chấm mắm nêm hay xì dầu dằm ớt vào những bữa lỡ mà tấm tắc khen ngon.

Nhắc tới bánh mướt không ai là không biết. Bánh mướt thoạt nhìn trông giống bánh cuốn của miền Bắc, bánh ướt ở miền Nam, nhưng khi ăn thử lại thấy hương vị riêng biệt.

Vào đến trong Nam, bánh được phân biệt rất rõ: bánh nhân thịt, mộc nhĩ hành củ được gọi là bánh cuốn và bắt buộc phải ăn nóng mới ngon, còn bánh không nhân được gọi là bánh ướt. Thứ bánh này được bán kèm một hũ hành tím phi vàng, bóc hết lớp bánh bên trên, cô bán hàng lại thoa thêm một muỗng hành thơm phức lên một lớp bánh trên mặt. Bánh được mua về ăn kèm nước mắm tỏi chua ngọt với giá hấp, dưa leo và rau thơm xắt nhỏ.
Bánh cuốn là loại bánh làm từ bột gạo hấp tráng mỏng, để ăn khi còn ướt, trong có thể cuốn nhân hoặc không nhân (khác với bánh tráng, (bánh đa) phải phơi khô . Bánh thường ăn với một loại nước chấm pha nhạt từ nước mắm . 

Về Bình Định miền trung thân yêu bạn  cũng sẽ được ăn 1 loại bánh cuốn đặc biệt đó là chiếc bánh ướt được tráng nong kia sẽ được mang đi phơi thật khô và giòn để bảo quản lâu. Cách chế biến nó khi ăn bạn sẽ nhúng vào nươc ngập toàn bộ bề mặt và để ráo. Rất là nhanh chóng bánh sẽ mềm dai rất nhanh. Bánh được  sử dụng cuốn cùng với các món đặc sản nem chả chợ huyện nổi tiếng, chả ram giong rụm của bánh tráng chiên nhưng không bị ngấy dầu bởi bánh tráng này là loại đặc biệt từ gạo chuyên để làm bánh ram phồng mà vùng Bình Định mới có được. Tiếp theo sẽ đê theo rau sống các loại rau húng, tía tô, rau răm, rau thơm,... Một phần thịt lụi heo nướng tẩm ướp gia vị thơm nồng, có thể sẽ ;là thịt bò cuốn lá lốt nướng tùy khẩu vị mỗi gia đình. Nhứng quả trứng vịt luộc không thể thiếu và ăn cùng với nó là nước mắm đậu phộng.Hiện bánh cuốn có tại Hồ Chí Minh các bạn có thể ghé taijc ác chi nhánh bánh cuốn Tây Sơn với dịch vụ giao hàng tận nơi  miễn phí ship, ngoài ra nhận nhưng phần quà hấp dẫn khi đặt online hoặc ăn tại quán.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: