CÁCH ĂN MÓN TRÉ ĐÚNG CÁCH

Đăng bởi Admin vào lúc 17-02-2022

CÁCH ĂN MÓN TRÉ ĐÚNG CÁCH

Đến Bình Bịnh du khách khó lòng bỏ qua các món đặc sản như bún chả cá Quy Nhơn,Bánh xèo tôm nhảy bà năm,nem chả chợ Huyện Tuy Phước ,rượu bầu đá tây Sơn,bánh cuốn Tây Sơn,bánh tráng nước dừa tam quan,hải sản tươi sống Quy Nhơn,Bánh Ít lá Gai ,bánh tráng gạo,các bánh bèo bánh lọc dân dã và đặc biệt không thể bỏ qua 1 món ăn lạ với cái tên đặc biệt chính là cây “Tré”

Món tré với tên gọi độc là và vị của nó khi ăn cũng rất lạ.NGuyên liệu được làm từ thịt đầu heo ,tai heo được ướp và lên men trộn với thính tạo thành món tré.Nếu đi ngang qua Bình Định sẽ thấy Tré được treo giống như là một cán chổi lủng lẳng thành chùm .Với màu rơm vàng đẹp mắt tạo nên sức hút với mọi ánh nhìn.

 

Nguyên liệu và các bước cần chuẩn bị cho cây tré thơm ngon gồm

thịt tai heo, thịt đầu heo, vừng, riềng, ớt hiểm, lá ổi non cuốn bên ngoài, sợi rơm để ủ và các gia vị khác như muối,đường,tiêu,.. tạo nên món Tré đặc trưng của Bình Định .

Thịt lợn được trần qua nước sôi rồi ngâm trong nước lạnh để thịt được giòn và không bị dính, dùng dao thái nhanh tay, sau đó nêm gia vị muối, tiêu, nước mắm cho vừa miệng ăn.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo thì cho vừng vào rang, đảo đều tay cho tới khi vừng chín có tiếng nổ lép bép thì cho ra. Đổ tiếp gạo vào rang vang như vừng, cho gạo và vừng giã nhỏ hoặc cho vào máy xay sinh tố xay, các bạn có thể mua luôn thính ở chợ. Riềng thái sợi, tỏi băm nhỏ rồi cho vào thịt lợn cùng với vừng và gạo vừa giã trộn đều vào nhau, nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Tiến hành gói tré: trải lá chuối ra, lá ổi non rửa sạch, xếp phẳng phiu lên trên và trải đều hỗn hợp tré vừa đủ lên trên, cuốn lại cho thật chặt, chắc tay. Sau đó tré được khoác bên ngoài lớp rơm lúa mới dày, bó chặt hai đầu bằng lạt. Tré được ủ lên men một cách tự nhiên, sau 2 – 3 ngày sẽ tự chín.

Một cây tré thơm ngon được lên mem đúng vị ,khi ăn sẽ có vị chua chua ,mùi nồng của riềng và hơi cay ,vị mặn vừa.Nếu không biết cách gói món tré rất dễ bị hư và biến đổidễ bị hư,nghe mùi hôi và nhớt.Vì được lên men tự nhiên nên cách bảo quản cũng cần bảo quản tủ lạnh (nếu muốn để được lâu)hoặc bảo quản tré rơm vẫn kín không để không khí lọt vào và treo nơi thoáng mát.Hạn sử dụng của 1 cây tré có thể được dùng trong 1-3 tháng tùy theo cách gói và bảo quản của mỗi người.

Món tré là món được lựa chọn số 1 khi nhắc về mồi nhậu cho các anh ,món nhậu nhanh gọn đơn giản cho khẩu chuẩn bị có thể chạy ra quán tạp hóa đầu hẻm mua 1 xị rượu kèm 1 cây tré rơm là có thể lai rai tới sáng,.Tré nằm trong bọc rơm được bọc bởi lá ổi và lớp rơm dày phủ bên ngoài.Khi ăn tré mở gói rơm ra và dùng đũa đánh tơi là có thể dùng được rồi.

Một cách ăn tré khác có thể chế biến chúng thành món trộn ngon hơn.Có thể dùng tré đánh tơi ra sau đó bằm thêm chút xoài xanh thành sợi,cắt vài cộng rau răm rau thơm trộn chung với tré,nêm thêm chút nước mắm ớt tỏi ngọt để vị được đậm đà ngấm vào xoài và rau ăn ngon hơn.ăn tré chấm cùng với chút tương ớt và 1 cái bánh tráng mè Bình Định nướng thì tuyệt vời.

Mua tré cây có thể tìm thấy bất cứ cửa tiệm nào khi ghé Bình Định.Tuy nhiên nếu bạn không thể về Bình Định bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy món tré trộn xoài tại địa chỉ Hệ Thống Bánh Cuốn Tây Sơn ngay tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hoặc liên hệ số hotline 0903939324/0898123139 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng hoặc thưởng thức tại chỗ với món tré Bình Định siêu ngon hoặc bạn cũng có thể thưởng thức những món siêu ngon hấp dẫn khác.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: