CÁCH CHẾ BIẾN NƯỚC CHẤM BÁNH BÈO NGON TUYỆT

Đăng bởi Admin vào lúc 28-06-2022

 

CÁCH CHẾ BIẾN NƯỚC CHẤM BÁNH BÈO NGON TUYỆT
Bánh bèo, bánh đúc, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh xèo… toàn là những món ăn vừa quen thuộc vừa dân dã của Miền Trung. Những thức quà bánh ấy tuy vừa đơn giản với những nguyên liệu hết sức dễ tìm và vốn có của người dân xứ Trung, thế nhưng khi đem chế biến thành những món bánh, thì chúng lại làm say mê biết bao nhiêu con mắt ẩm thực, không thể không khen về các loại bánh này. 

Và bạn có để ý rằng thứ để làm nên linh hồn của những loại bánh ấy là gì không? Là nhân bánh, bột bánh hay là gì? Bạn có nhớ cái vị đậm đà đưa đẩy vị giác của mình khi chấm chiếc bánh vào chén nước mắm nó ngon đến thế nào chưa? Vậy thì đúng là nếu muốn để có được những món bánh không chỉ riêng miền Trung ngon thật ngon thì bí quyết nằm hết ở nước mắm pha sao cho thật ngon.

Không phải cứ lấy bất kỳ loại mắm nào bạn cũng có thể đem ra chế biến thành nước chấm dành cho mọi loại bánh đâu, mỗi một loại bánh đều cần có những bí quyết riêng để pha nước mắm ngon cả đấy. Món ăn có trở nên đậm đà hơn, bùng nổ vị giác hơn thì nước mắm chính là thứ chìa khóa để đẩy hương vị món ăn lên đến tận cùng.

một trong những “linh hồn” ẩm thực của miền Trung, chính vì vậy mà có thể nói bánh bèo là món ăn chắc chắn không có một du khách nào muốn bỏ qua khi tới du lịch  hay đơn giản là tới bất cứ đâu có món bánh bèo này. Cái tên của món bánh nếu bạn còn chưa biết thì là do xuất phát từ hình dáng khá giống với những chiếc lá bèo. Dù ở mỗi nơi thì bánh bèo đều có những biến thể khác nhau để phù hợp với khẩu vị từng vùng, tuy nhiên cơ bản thì bánh bèo sẽ bao gồm ba phần là phần bánh, phần nhân bánh và phần nước mắm chấm cùng các thành phần phụ như hành phi, tóp mỡ, đậu phộng giã nhỏ.

Để có nước chấm ngon, bạn nên sử dụng ngay nước luộc tôm (tôm dùng làm ruốc) thay vì nước lọc.



- 1 ít muối
- nước cốt chanh
- tỏi và ớt băm nhỏ
- 2 chén nước luộc tôm
- 1/2 muỗng canh đường
- 1 muỗng canh nước mắm

Việc làm nước mắm chấm bánh bèo theo kiểu miền Trung khá dễ dàng, các mẹ hãy làm để người thân thưởng thức nhé. Chúc các bạn ngon miệng.

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: