CÁCH LÀM MÓN THỊT NƯỚNG ĂN BÁNH CUỐN

Đăng bởi Admin vào lúc 25-12-2021

CÁCH LÀM MÓN THỊT NƯỚNG ĂN BÁNH CUỐN

Món thịt nướng là món ăn khoái khẩu đối với mọi gia đình Việt trong những dịp tiệc tùng hội hè. Món nướng tẩm ướp gia vị nướng trên lửa than với mùi thơm đặc trưng nứt mũi . Thịt nướng khá đa dạng và phong phú ta có thể chọn lựa những loại thịt ưa thích khác nhau và nướng.Thường món thịt nướng từ thịt heo, thịt gà, thịt bò, thịt dê được nướng cùng các loại rau củ như ngô, hành tím, đậu rồng… hay những món nổi tiếng như chân gà nướng, ba chỉ nướng, dê nướng. Đến các món hải sản tôm nướng,bạch tuộc nướng đều rất ngon.

Món nướng rất dễ nhưng cũng rất khó bởi vì sao? Món nướng dễ chỉ cần có thịt tươi ngon, nguyên liệu chuẩn bị sạch sẽ chỉ cần đưa lên than nướng là xong. Khó là khó ở chỗ,món nướng để cho vị được đậm đà thơm ngon thì sẽ có cách ướp thịt đặc trưng. Mỗi món nướng sẽ cho gia vị liều lượng khác nhau và thơm ngon đặc trưng. Với món thịt heo nướng là nguyên liệu nhiều người chọn lựa và chúng được sử dụng thông dụng hàng ngày. Món thịt nướng kết hợp ăn rất nhiều món ăn ăn với cơm, với bún hay cuốn rau hay ăn cuốn cùng tạo nên 1 món bánh cuốn Tây Sơn. Cách ướp thịt rất quan trọng, đầu tiên sẽ chuẩn bị nguyên liệu thịt heo nạc hoặc ba rọi. Thịt heo rửa sạch với nước muối, để ráo. Thái miếng thịt heo thành từng miếng mỏng, bản to. Bởi sau khi nướng, thịt sẽ ngót lại thành miếng vừa ăn Hành tím, tỏi bóc vỏ thái miếng nhỏ. Gừng nạo vỏ, thái miếng. Sả đập dập, thái khúc nhỏ. Nghệ bỏ vỏ, thái miếng vừa.

Tất cả cho vào máy xay sinh tô cùng mắm tôm, mẻ và gia vị.

Cho phần nước ướp thịt vào ướp trong 3 tiếng sao cho thịt ngấm gia vị. Nhớ thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào trộn đều thịt.

Dầu ăn sẽ giúp thịt mềm, dễ thấm gia vị, khi nướng thịt sẽ không bị khô và cháy. Ăn ngon hơn

Đối với thịt lụi thì ta sẽ dùng thịt nạc và xay nhuyễn ướp với ớt tỏi, sả băm …..Những món thịt được ướp nướng thơm dậy mùi như những mùi trong đám giỗ quê, mùi đặc trưng.

Xiên thịt heo vào từng ghim tre hay xếp vào vỉ nướng, rồi nướng thịt trên than hồng, trở đều tay cho thịt chín đều và có màu cánh gián. Hoặc sẽ dùng ép vỉ thành từng bản và nướng cho thật vàng đều, khi ăn sẽ dùng dao và cắt theo từng thanh dài để dễ cuốn. Nướng thịt canh lửa đều trở vang 2 mặt, công đoạn này rất quan trọng và tỉ mỉ cần kiên trì khồn nên vội để lửa lớn thịt sẽ rất dễ dàng bị cháy.

Chiếc bánh cuốn tây Sơn được cuốn với thịt lụi nướng nóng hổi thơm ngon cùng với nem chua chợ Huyện, chả lụa , dưa leo, rau sống, một quả trứng vịt luộc cho cuốn bánh thêm vị béo, một chút ra xanh cùng chả ram chiên(chả ram không nhân) là có ngay 1 cuốn bánh cuốn Tây Sơn đặc sản xứ Nẫu.

Tự làm thịt lụi nướng tại nhà ăn cùng bánh cuốn hoặc bạn có thể ghé các chi nhánh bánh cuốn Tây Sơn để thưởng thức món ăn kết hợp với thịt nướng với công thức gia truyền thơm ngon nức mũi nhé.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: