CÁCH LÀM NEM CHỢ HUYỆN ĐẶC SẢN BÌNH ĐỊNH NGON MÊ LY

Đăng bởi Admin vào lúc 19-04-2022

CÁCH LÀM NEM CHỢ HUYỆN ĐẶC SẢN BÌNH ĐỊNH NGON MÊ LY

Nem chợ huyện đặc sản bình định từ lâu đã trở thành một món ăn nổi tiếng và là một trong những biểu tượng cho nét văn hóa ẩm thực xứ Nẫu. Nếu là một người yêu thích nấu nướng thì hãy thử thách ngay tay nghề của mình với món nem chợ Huyện này nhé!

 

Nem chợ Huyện

Chuẩn bị nguyên liệu:

  1. 1 kg thịt lợn ( chọn phần nạc mông)
  2. 150g bì lợn
  3. 100g bột thính gạo
  4. Lá chuối ( chọn những lá to, dày, không bị rách)
  5. Lá ổi hay lá vông
  6. Giấy bóng
  7. Gia vị: tỏi thái lát mỏng, ớt xắt nhỏ, hạt tiêu, muối, đường, nước mắm, bột năng

Cách thực hiện:

 

Cách làm nem chợ Huyện

Bước 1: xay nhuyễn thịt lợn

Bước 2: bì lợn rửa sạch, cho vào nước sôi trần chín sau đó cạo hết phần lông bên ngoài và phần mỡ còn sót lại bên trong (cạo lông sau khi bì chín để bì được sạch và thơm ngon hơn). Tiếp đến thái bì thành những sợi thật nhỏ.

Bước 3: trộn hỗn hợp thịt và bì vào 1 cái to lớn sau đó cho tất cả gia vị và bột thính gạo vào quết thật nhuyễn và đều tay.

Bước 4: gói nem. Dùng muỗng lấy một phần vừa phải rồi lấy lá ổi hay lá vông quấn bên ngoài, sau đó bọc thân nem bằng giấy bóng để bảo quản được lâu hơn. Tiếp tục dùng lá chuối bọc thêm 6 – 7 lớp bên ngoài rồi buộc chặt lại bằng dây thun.

Bước 5: để nem vào nơi thoáng mái, chờ 2 – 3 ngày cho nem chín là có thể thưởng thức được rồi đấy.

Đây chỉ là một trong các món ăn đặc sản của bình định, ngoài ra còn vô số những món ăn siêu ngon khác như bánh cuốn Tây Sơn, bánh canh chả cá Quy Nhơn hay bánh ít lá gai v.v.. Chúc các bạn thành công với món nem Chợ Huyện.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: