CÁCH TỰ LÀM BÁNH HỎI TẠI NHÀ

Đăng bởi Admin vào lúc 20-05-2022

CÁCH TỰ LÀM BÁNH HỎI TẠI NHÀ

Làm bánh hỏi tuy tốn khá nhiều thời gian nhưng cách làm khá đơn giản và thành phẩm thìtrên cả tuyệt vời .

Thời gian chế biến: 50 phút (Thời gian ngâm và ủ bột: 1 ngày)

Dành cho: 2-4 người ăn

Nguyên liệu để làm bánh hỏi

gẠO TẺ, Cối xay, khuôn bánh, túi vải bọc bột, khuôn ép,rổ, nồi hấp, máy ép.

Các bước làm bánh hỏi

Bước 1: Ngâm gạo và xay bột

 Ngâm gạo và xay bột

Vo gạo tẻ qua nước sạch để loại bỏ bụi bẩn rồi cho vào thau, ngâm ngập nước trong 10 tiếng để gạo nở mềm. Sau khi ngâm xong, để gạo vào rổ cho ráo nước rồi đổ từng chút một vào cối đá xay nhỏ. Lưu ý, cho thêm một ít nước để bột nhuyễn nhé! Đem bột đã xay vào túi vải bọc lại, buộc kín rồi để ở những nơi khô thoáng như giá bếp để ủ bột ráo nước.

Tại công đoạn xay bột, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố nhưng bắt buộc phải xay lâu và nhiều lần để làm nhuyễn bột. Nếu cảm thấy tốn thời gian và công sức, bạn nên mang ra tiệm xay bột để nhờ họ xay giúp hoặc mua bột gạo được xay sẵn.

Nấu bột

Đổ bột vào nồi rồi cho nước từ từ vào, khuấy tan hết bột. Thêm nước và thực hiện đến khi tạo ra được hỗn hợp sệt sệt như gel là được. Sau đó, đặt nồi lên bếp, đun với lửa nhỏ sao cho bột dẻo quánh lại thì tắt bếp để nguội. Trong lúc đun, bạn phải khuấy đều tay để bột không bị cháy nhé!

Nhào bột và ép thành sợi

Cho bột đã nấu xong ra thau sạch để nhào dẻo thành các viên tròn (có kích thước nhỏ hơn khay ép bánh). Bỏ từng viên bột vào khay hoặc máy ép sợi tạo thành các miếng bánh hỏi.

Bạn cần đưa công cụ ép qua lại đều để các sợi tạo thành khối bánh đến khi đạt độ dày và dài vừa phải thì dùng kéo cắt gọn. Thực hiện lập lại liên tục đến khi hết bột là xong. Lưu ý, dùng khay lót bên dưới khi ép sợi bột để không bị rơi rớt bánh ra ngoài nhé!

 

Hấp bánh

Lấy bánh nhẹ nhàng ra khỏi khay, xếp vào nồi hấp khoảng 5 phút rồi lấy ra. Sau đó, đặt bánh lại vào khay để nguội (không xếp chồng bánh khi đang nóng để tránh tình trạng bánh dính vào nhau).

Thành phẩm

Món bánh hỏiMón bánh hỏi

Những miếng bánh hỏi mềm mịn, trắng đều đã được hoàn thành. Để bữa ăn trọn vẹn hơn thì chúng ta sẽ làm món ăn kèm, có thể sử dụng thịt lụi nướng, rau sống, bánh tráng chiên, chả ram chiên, ne,m nướng. lụi bò cuốn lá lốt. Ăn với bánh hỏi là nước chấm chua cay ngọt ngọt  sẽ làm món ăn hấp dẫn và ngon miệng rât nhiều. tùy vùng miền có thể kết hợp món heo quay, cháo lòng, lòng heo...

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: