CHẢ RAM TÔM ĐẤT BÍ QUYẾT GIÒN NGON

Đăng bởi Admin vào lúc 08-06-2022

CHẢ RAM TÔM ĐẤT BÍ QUYẾT GIÒN NGON

Chiên chả ram cũng là cả một quá trình nghệ thuật để chả vừa chín giòn tới mà không bị cháy. Cho chảo lên bếp lửa, khi chảo nóng thì cho dầu ăn vào, cho hơi nhiều dầu xíu để chiên ngập được cuốn. Có một bí quyết nhỏ để chả ram có thể giòn lâu là nặn vào dầu vài giọt chanh. Dùng đũa gắp chả ram thả nhẹ nhàng vào trong dầu, trở đều các mặt đến khi thấy chả vàng là gắp ra đĩa có lót 1 lớp giấy hút dầu. Tiếp tục chiên những cuốn còn lại. Để chả ram chín đều cả trong và ngoài đó cho 1 tép tỏi vào trong dầu, đến khi tỏi vàng thì cho chả ram vào chiên cả bằng lửa to 4 phút đầu, sau đó cho lửa nhỏ chiên tiếp với thời gian như vậy. Như thế cuốn sẽ chín đều từ trong ra ngoài và có thể để được lâu được, tránh chiên với lửa lớn liên tục có thể làm cuốn bị cháy hoặc bị trường hợp chả ram ở ngoài chín nhưng bên trong còn sống.

Tôm đất chọn loại tươi, tốt nhất là vừa mới bắt, như thế thịt mới săn và ngọt. Tốt nhất là để nguyên con để cuốn, nếu loại tôm to có thể cắt làm 2. Không băm nhỏ, như thế khi ăn không cảm nhận được vị ngọt từ tôm đất.Thịt mỡ làm chả ram chọn loại ba chỉ phần gáy như thế mới cho hương vị đúng điệu và ăn không bị ngấy.Chả ram tôm đất không cần quá nhiều nguyên liệu như các loại chả ram khác (nấm mèo, bún, cà rốt), chỉ đơn giản là tôm đất và thịt heo mỡ xay, đó chính là cái tạo ra hương vị thơm ngon riêng cho món ăn này.Bánh tráng cuốn là loại bánh tráng phơi sương bình định, bánh tráng được tráng phơi sương nên khi chiên sẽ có độ giòn rụm ngon hơn so với các loại bánh tráng cuốn khác.Khi cuốn không chặt quá sẽ không chín nguyên liệu bên trong, hay lỏng tay quá cuốn sẽ rơi vãi nguyên liệu.

Với nguyên liệu chính là tôm đất, thịt mỡ, bánh tráng thì có thể nói ở đâu cũng có thể làm được món chả ram tôm đất với cách làm cực kỳ đơn giản này, nhưng tại sao được thực khách khen ngợi là ngon nhất và có hương vị khác biệt. Sự khác biệt đó là ở nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, lấy trực tiếp từ Bình Định và cách làm chu đáo, tỉ mỉ


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: