CHÈ BÁNH TRÔI NƯỚC LÀM THẾ NÀO CHO NGON

Đăng bởi Admin vào lúc 19-01-2022

CHÈ BÁNH TRÔI NƯỚC LÀM THẾ NÀO CHO NGON

Món chè trôi nước là món chè được khá nhiều người yêu thích. không chỉ là một món ăn có vị thanh mát, ngon miệng mà còn là nét đặc trưng trong ẩm thực truyền thống người Việt Chúng thường xuất hiện trong những ngày như rằm, thôi nôi… Và thường cứ vào ngày 3 tháng 3 âm lịch hằng năm, mọi người lại làm bánh trôi, bánh chay. Đây là một phong tục cổ truyền rất quen thuộc với mọi người dân Việt Nam.Những viên bánh trôi nước tròn xinh, phần vỏ bánh khi ăn thấy dẻo dẻo, dai hòa quyện cùng nhân bên trong béo ngọt đậu xanh chín nhừ ăn thơm, Phần bánh dẻo đã tạo nên nét đặc trưng riêng của món bánh Việt.Phần vỏ bánh bên ngoài đặc trưng trắng tròn đẹp mắt tuy nhiên có thể kết hợp từ rau của quả tư nhiên tạo nên các sắc màu nhằm kích thích người dùng hơn. Đơn giản bạn có thể ăn món chè này ngoài cửa hàng, nhưng nếu tự nấu tại nhà cho gia đình nó lại thú vị rất nhiều.

Đậu xanh sẽ dùng loại bóc vỏe màu vàng mua về đem rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng 30 phút, sau thời gian đó bạn nấu chín đậu rồi cà thật nhuyễn.Phi thơm hành tím và xào nhân đậu xanh đã làm nhuyễn khoảng 5 phút, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn. Khi đậu xanh nguội, lấy ra vo thành những viên có hình dáng tròn nhỏ, đường kính tầm 2-3cm,phần nhân có thể cho thêm dừa sợi hoặc nếu thích loại đậu có thể thay thế đậu đen ,đậu đỏ cũng làm tương tự.

Bột để dùng làm bánh là loại nếp thơm hạt tròn thật dẻo.Mang đi đãi sạn ngâm cho rền và Để âu bột trong khoảng 20 phút cho bột nở. Nếu bạn muốn vỏ bánh trôi nhiều màu, có thể dùng các màu tự nhiên để nhuộm cho vỏ bột bánh như màu tím của lá cẩm , xanh của lá dứa, màu đỏ của củ dền….Nhồi bột nếp thành một khối bột lớn,Từ khối bột lớn, bạn chia thành các viên nhỏ, kích cỡ to hơn viên đậu xanh và cán bột thành những miếng tròn đều. Cho đậu xanh vào giữa bột bánh, vo tròn, bọc kín lại,lớp vỏ bánh chỉ dày hơn cục nhân 1 chút như vậy ăn bánh sẽ rất ngon.

Bắt một nồi nước lọc, nấu thật sôi thì thả những viên trôi nước vào.Những viên bột sẽ nổi bềnh bồng trong nước .Luộc các viên trôi nước với nước sôi trong 10-15 phút, khi nào thấy bột chuyển màu trắng trong là được.Lưu ý khi thả bánh vào tránh trường hợp nước chưa sôi như vậy bánh sẽ dễ bị tan và làm đặc nước không ngon,những viên trôi nước cũng sẽ không tròn mà bị móp méo và vỡ nhân.Cùng lúc đấy lấy một cái nồi khác, nấu nước đường với tỉ lệ 1:0,5, thêm gừng xắt lát rồi thả các viên trôi nước đã luộc vào, nấu khoảng 15 phút nữa sau đó bạn lấy chè ra tô hoặc chén, cho thêm xíu mè rang lên trên ,nếu thích ăn cốt dừa sẽ cho lên trên vị rất béo và đẹo mắt.

Một chén bánh trôi nước với các màu sắc vô cùng hấp dẫn ,mùi thơm của gừng chén trôi nước nóng hổi đặc biệt ăn vào những lúc tiết trời se se lạnh thì tuyệt vời.Bánh trôi khi ăn lạnh lại có một vị khác,thanh mát ngọt dịu,cho nguyên cái vào miệng và nhai sẽ cảm nhận được độ siêu dẻo bùi bùi của nhân béo ngậy của nước cốt sừa thơm ngon tuyệt vời.Món chè trôi nước là món ăn tượng trưng cho tình cảm gia đình gắn kết, đoàn viên, đầm ấm bên nhau. Bánh trôi nước,chè trôi nước một loại bánh dân dã, bình thường thấy quanh năm, và nó cũng đã từng được Hồ xuân Hương miêu tả một cách sinh động về màu sắc, hình dáng chiếc bánh cũng giống như một ngườ phụ nữ Việt Nam.Với tấm lòng son sắc ngọt ngào.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: