Đồng hương tây sơn một năm nhìn lại

Đăng bởi Admin vào lúc 04-05-2018

BLL đã nắm thêm và tổng hợp danh sách địa chỉ bà con cô bác, anh chị em quê huyện Tây Sơn đang sinh sống tại Tp HCM, các cán bộ hưu trí, các bậc trí thức, doanh nhân, các anh chị làm công tác chính trị- xã hội ở tại Tp HCM để có điều kiện thông tin liên lạc, hợp tác liên kết với nhau.

Tiếp tục các hoạt động của Ban liên lạc đồng hương Tây Sơn các khóa trước, Ban liên lạc (BLL) đồng hương Tây Sơn nhiệm  kỳ  2010-  2011  đã  khắc  phục khó khăn, triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt được những kết quả thiết thực. Các hoạt động của Ban liên lạc đồng hương huyện Tây Sơn luôn luôn gắn chặt với nhau, quan hệ chặt chẽ với bà con cô bác, anh chị em quê Tây Sơn ở tại Tp HCM để bảo đảm các hoạt động được kịp thời, hiệu quả. 

BLL đã nắm thêm và tổng hợp danh sách địa chỉ bà con cô bác, anh chị em quê huyện Tây Sơn đang sinh sống tại Tp HCM, các cán bộ hưu trí, các bậc trí thức, doanh nhân, các anh chị làm công tác chính trị- xã hội ở tại Tp HCM để có điều kiện thông tin liên lạc, hợp tác liên kết với nhau.

Về tổ chức hoạt động của Ban liên lạc huyện Tây Sơn, Hội đã bầu ra BLL đồng hương huyện Tây Sơn nhiệm kỳ 2010 – 2011 gồm 15 người: 1 trưởng Ban,  2  phó  trưởng  ban  và  thành  lập  2  ban:  Ban kinh tế - Tài chánh – Xã hội và Ban Tổng hợp thông tin và trợ giúp cộng đồng. Ban liên lạc và các Ban hoạt động theo qui chế, chương trình hoạt động cụ thể hàng năm, 6 tháng, định kỳ 3 tháng sinh hoạt 1 lần và các cuộc họp đột xuất khi có yêu cầu.

Ông Huỳnh Văn Tân - Bí thư huyện ủy TS tặng hoa cho các cụ lão thành

ĐHTS tại TP.HCM đã tổ chức họp mặt bà con cô  bác,  anh  chị  em  dâu  rể  quê  Tây  Sơn,  những người đã có thời gian công tác gắn bó với đất Tây Sơn đang sinh sống tại Tp HCM với lãnh đạo huyện Tây  Sơn  nhân  dịp  Tết  Nguyên  Đán,vào  ngày  21 tháng Giêng, nhằm ngày 7 tháng 3 năm 2010 tại Nhà  hàng  Đông  Hồ  nhằm  đánh  giá  kết  quả  hoạt động  năm  qua,  báo  cáo  chương  trình  hoạt  động năm  tới  và  nghe  lãnh  đạo  huyện  Tây  Sơn  thông báo tình hình kinh tế - xã hội của huyện nhà. Tổng số bà con tham dự buổi họp mặt khoảng 250 người (chưa kể khách mời)..

Thành  phần  trẻ  tham  dự  buổi  họp  năm  2010 đông hơn mọi năm, khoảng 60 người ,trong đó có nhiều học sinh, sinh viên. Tổng số tiền bà con tham dự ủng hộ hơn 50 triệu đồng, các doanh nghiệp đã ủng hộ 90 triệu đồng thông qua đấu giá bức tranh Bảo tàng Tây Sơn do lãnh đạo huyện nhà tặng cho ĐHTS.

Năm  2010,  ĐHTS  tại  TPHCM  đã  phát học bổng cho 10 em sinh viên nghèo hiếu học. 

Hội đã quan hệ, phối hợp với lãnh đạo huyện Tây Sơn để nắm danh sách những gia đình nghèo, khó khăn; các gia đình thuộc đối tượng chính sách; các cháu, con gia đình nghèo vượt khó đang học ở các trường tại Tp HCM để có kế hoạch làm từ thiện, thực hiện cuộc vận động "Vì người nghèo". ĐHTS tại TPHCM đã quyên góp và gởi về cho huyện Tây Sơn  50  triệu  đồng  để  xây  dựng  nhà  tình  thương cùng với việc xúc tiến các hoạt động từ thiện như đưa  đoàn  bác  sỹ  về  huyện  nhà  khám  chữa  bệnh cho bà con nghèo. 

Hội làm cầu nối giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển KT - VH - XH, xây dựng nhà tình thương, trường học ở quê hương.

BLL Đồng hương Tây Sơn trao cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự Quang Trung cup
Ra mắt CLB tennis

Cùng  với  việc  hình  thành  tổ  chức,  xây  dựng các công cụ truyền thông; mối liên kết giữa bà con quê hương cũng được thiết lập qua địa chỉ liên lạc, danh bạ, website đồng hương…

Vào dịp Xuân Tân mão, ĐHTS xuất bản Đặc san:  "NGƯỜI  TÂY  SƠN",  ấn  phẩm  đầu  tiên  của ĐHTS  tại  TpHCM.  Hội  sẽ  từng  bước  hình  thành chuyên san phát hành định kỳ, nhằm tạo cầu nối, trao  đổi,  giao  lưu  từ  quê  nhà  với  người  Tây  Sơn, Bình Định trên khắp mọi miền.

Tổ chức giải bóng đá Quang Trung Cup

  • Quang  Trung  Cup  được  các  doanh  nghiệp đồng  hương  Tây Sơn  tại  khu  vực  TPHCM  phối  hợp  với ĐHTS  tại  TPHCM  tổ  chức  thành  giải  bóng  đá thường niên dành cho các doanh nghiệp Tây Sơn tại TpHCM và các tỉnh thành phía Nam. Giải có chất lượng chuyên môn tương đối cao, đã quy tụ được nhiều cầu thủ và người xem.
  • Hội thi Karaoke "Người Tây Sơn" lần 1 được sự tham gia đông đảo của bà con đồng hương, tạo sân  chơi  Âm  nhạc  và  đã  tìm  ra  những  giọng  hát hay cho chương trình gặp gỡ họp mặt ĐHTS Xuân Tân Mão 2011.

Các hoạt động khác

  • Hội Tennis giúp doanh nghiệp đồng hương có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhau, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội nắm bắt thông tin và hợp tác làm ăn.
  • Thường kỳ, vào ngày chủ nhật hằng tháng, đại diện các doanh nghiệp gốc Tây Sơn sẽ gặp mặt để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm làm ăn.
  • Tổ  chức  các  sinh  hoạt  chuyên  đề  như chuyên đề CNTT, chuyên đề quản lý doanh nghiệp và đưa vào hoạt động thường kỳ của đồng hương Tây Sơn.

Phương hướng hoạt động:

  1. Đẩy  mạnh  các  hoạt  động  kết  nối  cộngđồng
    • Tăng  cường  các  hoạt  động  văn  nghệ,  thể thao trong cộng đồng thông qua các cuộc thi, các giải đấu.
    • Tổ  chức  các  tour  du  lịch  cho  các  doanh nghiệp Tây Sơn kết hợp tham quan cơ sở của các doanh  nghiệp  đồng  hương,  tham  quan  danh  lam thắng cảnh, trước tiên là tại tỉnh nhà.
    • Tổ chức giao lưu các Hội nhóm trong cộng đồng (nhóm CBHT, nhóm cựu học sinh, nhóm cùng ngành nghề, nhóm văn nghệ sỹ, nhóm thể thao).
    • Tổ  chức  giao  lưu  giữa  sinh  viên  Tây  Sơn và các doanh nghiệp.Tổ chức các khóa chuyên đề nhằm chia sẻ kinh nghiệm cho các sinh viên chuẩn bị ra trường và đã ra trường.
  2. Nắm  bắt  thông  tin  của  người  Tây  Sơn  tại phía Nam
    • Điều tra, thu thập thông tin bà con thông qua  kênh  thông  tin  từ  huyện  nhà,  từ  bà  con  tại TpHCM
    • Hoàn  thiện  website  www.donghuongtayson.vn
    • Giới thiệu chương trình kêu gọi đầu tư của huyện  Tây  Sơn  và  tỉnh  Bình  Định  cho  các  doanh nghiệp.
    • Xúc tiến các hoạt động về đầu tư cho huyện Tây Sơn3.  Ủng  hộ  đồng  bào  huyện  nhà  gặp  khó khăn
    • Quyên góp các mạnh thường quân hảo tâm ủng hộ đồng bào huyện nhà trong mùa bão lụt
    • Tổ  chức  các  hoạt  động  nhằm  gây  quỹ ủng hộ bà con. Những kết quả trên là rất quí giá, trân trọng, sâu đậm nghĩa tình của người Tây Sơn đang sinh sống tại Tp HCM hướng về quê nhà theo truyền  thống  "Lá  lành  đùm  lá  rách",  "Một  miếng khi đói một gói khi no".

Tóm lại trong năm 2010, ĐHTS tại TP HCM đã có những hoạt động làm khơi dậy và thắt chặt hơn tình cảm của những người TS sống xa quê; làm sâu sắc hơn sự quan tâm, chia sẻ lẫn nhau.

Nguồn: Người Tây Sơn 2011


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: