GỎI TRÉ BÌNH ĐỊNH TRỘN XOÀI NGON 

Đăng bởi Admin vào lúc 20-05-2023

GỎI TRÉ BÌNH ĐỊNH TRỘN XOÀI NGON 

Tré Quy Nhơn Bình Định món ăn lạ miệng mà ngon gây cảm giác thích thú, là món quà dành cho những người thân bạn bè khi mỗi dịp bạn ghé xứ nẫu. Tré được chế biến từ thịt đầu heo (thủ lợn) là chính, cách chế biến và thêm thắt gia vị tùy mỗi cơ sở.

Tai heo, thịt đầu heo, thịt đùi heo;

Riềng, Tỏi, Thính, Mè;

Gia vị: nước mắm, đường, bột nêm, tiêu;

Dùng lá ổi gói lại và bọc ngoài bằng rơm;

Cách dùng tré Bình Định:

Tré  Bình Định có thể dùng để làm nguyên liệu chế biến món tré, đồng thời cũng thể dùng ngay, ăn trực tiếp, làm mồi nhắm lai rai.

Khi ăn, tré được lột bỏ lớp rơm bó ngoài, dùng đũa hoặc thìa đánh tơi các miếng thịt.

Tré Bình Định có thể dùng ngay, có thể thêm chanh, ớt gia vị tùy ý. Ăn kèm bánh tráng cuốn rau sống chấm nước mắm chua ngọt, ngon hơn khi ăn kèm tỏi sống.

Khi ăn, Tré Quy Nhơn Bình Định phải có vị chua chua, ngọt ngọt (giống như nem) mới đúng điệu.

Tré Quy Nhơn  phù hợp làm món ăn chơi, nhắm rượu hoặc làm món khai vị các bàn tiệc và đặc biệt thích hợp trong các buổi dã ngoại, picnic…

Đặc biệt tré Bình Định  là quà biếu tặng nhân dịp lễ tết, nhân chuyến du lịch vùng đất võ thì thật là món độc lạ, nhiều ý nghĩa bất ngờ.

Thưởng thức 1 đĩa tré trộn xoài tại Bánh Cuốn Tây Sơn bạn sẽ cảm nhận được vị đặc biệt mang hương vị quê ngon miệng ngay mà không cần phải đi về quê, bởi món ăn ở đây được chế biến từ chính con người Gốc Bình Định. Bạn có thể alo giao hàng tận nơi ngay tại nhà nhé 0903939324.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: