Học theo người miền Trung cách làm chả bình định

Đăng bởi Admin vào lúc 25-02-2022

Học theo người miền Trung cách làm chả bình định

Nhắc đến các món ăn đặc sản của Bình Định không thể nào không nhắc đến chả bò bình địnhchả lụa bình định. Nổi tiếng với công thức truyền thống cùng cách chế biến an toàn, không sử dụng hoá chất thế nên chả bình định được người người nhà nhà yêu thích.

 

Để có được những miếng chả ngọt bùi, mềm dai người thợ đã phải rất tỉ mĩ và kỳ công. Nguyên liệu quyết định phần lớn sự thành công cho món chả, phải chọn loại thịt nạc tươi ngon, săn chắc, có độ đàn hồi tốt. Nếu làm chả bò gân bình định thì cần có thêm gân bò và tai heo.

 

Cách làm chả bình định:

- Thịt rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ, tẩm ướp gia vị rồi cho vào ngăn đá tầm 2 tiếng

- Cho vào máy xay 1 phút, khi xay chú ý cho thêm chút nước

- Thoa sẵn dầu ăn vào hộp sau đó cho thịt xay vào và tiếp tục để trong ngăn đá 3 tiếng

- Lấy thịt ra xay lần 2 trong 1 phút rồi cho thêm dầu ăn và bột năng, tiếp tục xay lần thứ 3 trong 5 -7 phút để thịt đạt được độ nhuyễn và mịn

- Gói chặt thịt vừa xay xong bằng màn bọc thực phẩm (nhớ thoa một lớp dầu ăn để thịt không bị dính) rồi cho vào tủ lạnh thêm 2 tiếng

- Chuẩn bị lá chuối lót thêm màn bọc ở trên, lấy thịt ra khỏi tủ lạnh, tháo bỏ màn bọc khi nãy rồi gói chặt và buộc lại trong lá chuối.

- Cho vào nồi luộc 45 – 60 phút là chả chín

Ở môi trường bên ngoài, chả để được tầm 2 – 4 ngày, muốn bảo quản được lâu hơn thì cho vào ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: