LUỘC TRỨNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIỮ ĐƯỢC CHẤT DINH DƯỠNG

Đăng bởi Admin vào lúc 14-06-2022

LUỘC TRỨNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIỮ ĐƯỢC CHẤT DINH DƯỠNG

Trứng luộc là một cách rẻ tiền và ngon miệng để thêm protein chất lượng cao và nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa vào chế độ ăn uống của bạn.

Trứng rất linh hoạt vì chúng bổ dưỡng, và nhiều đầu bếp gia đình cân nhắc việc biết cách luộc chúng là một phần thiết yếu trong bộ kỹ năng của họ.

Cho dù điểm tham quan của bạn được đặt trên một nồi hơi cứng hay bạn thích lòng đỏ mềm, chảy nước, bí quyết để làm chủ nghệ thuật luộc trứng là thời gian.

A woman cooling boiled eggs in the sink

Khi nói đến việc luộc trứng, thời gian nấu tối ưu chủ yếu phụ thuộc vào sở thích của bạn và bạn dự định sử dụng chúng để làm gì.

Ví dụ, một quả trứng luộc chín hoàn toàn, lý tưởng là một món ăn nhẹ khi di chuyển hoặc trong món salad trứng. Ngược lại, một quả trứng luộc với lòng đỏ mềm, thơm là một cách hoàn hảo để trang trí một lát bánh mì nướng, salad giòn, hoặc bát ramen tự làm.

Bất kể kết quả mong muốn của bạn là gì, hãy bắt đầu bằng cách đổ đầy một nồi lớn với đủ nước để phủ trứng hoàn toàn. Không có giới hạn về số lượng trứng bạn có thể luộc cùng một lúc, miễn là mỗi quả trứng chìm hoàn toàn trong nước trong khi nấu.

Tiếp theo, đun nước sôi hoàn toàn, sau đó giảm nhiệt để nước vừa sôi. Cẩn thận đặt trứng của bạn vào nước và tăng nhiệt để đưa nước trở lại sôi chậm.

Hãy chắc chắn rằng nước không sủi bọt quá mạnh, vì làm như vậy sẽ giảm nguy cơ vỡ vỏ.

Luộc trứng lòng đào trong 7 phút . Thời gian luộc trứng này cho phép lòng đỏ mềm, chảy và trắng chắc (trứng lòng đào).

Luộc trứng mềm trong 8 phút . Lòng đỏ trở nên quánh và mềm nhưng không còn dạng lỏng.

Luộc trứng gần chín mất 10 phút . Trứng gần như chín hoàn toàn nhưng vẫn còn hơi mềm ở trung tâm.

Luộc trứng chín hoàn toàn mất 12 – 13 phút . Lượng thời gian này sẽ dẫn đến trứng luộc hoàn toàn không được nấu quá chín.

Lưu ý rằng những thời gian nấu gợi ý này áp dụng cho trứng to, tiêu chuẩn. Những người nhỏ hơn sẽ nấu nhanh hơn trong khi những người lớn hơn sẽ cần thêm thời gian.

Sau khi nấu, chuyển ngay trứng vào bồn nước đá để tạm dừng quá trình nấu. Mặc dù trứng nấu quá chín không gây nguy hiểm khi ăn, nhưng nó có thể có kết cấu dai và dai không mong muốn.

Thời gian luộc trứng thường từ 7 - 13 phút

Thời gian luộc trứng thường từ 7 – 13 phút

trứng luooxc giàu dinh dưỡng được app dụng vào nhiều món ăn và đặc biệt món bánh cuốn tây sơn sẽ nhất định không thể thiếu.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: