NHỮNG SAI LẦM KINH ĐIỂN KHI ĂN TRỨNG GÀ LUỘC

Đăng bởi Admin vào lúc 16-04-2022

NHỮNG SAI LẦM KINH ĐIỂN KHI ĂN TRỨNG GÀ LUỘC

 

Trứng gà là một món ăn rất bổ dưỡng và dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng nếu chế biến không đúng cách có thể gây ra độc tố làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là 4 sai lầm thường mắc phải nhất khi ăn trứng gà luộc.

1. Ăn cùng với xì dầu

Ăn trứng cùng với xì dầu Trong xì dầu có chứa trypsin khi kết hợp cùng lòng trắng trứng sẽ gây tổn thất giá trị dinh dưỡng của trứng. Do vậy cơ thể của bạn sẽ không thể hấp thụ được đủ chất dinh dưỡng khi ăn theo cách này.

2. Ăn trứng lòng đào Nhiều người nhằm tưởng rằng trứng gà khi luộc chưa chín kỹ hay còn gọi là lòng đào sẽ có nhiều dinh dưỡng hơn. Nhưng trên thực tế trứng lòng đào có nguy cơ nhiễm các vi khuẩn, vi trùng chưa chết có trong trứng.

3. Ăn trứng gà luộc để qua đêm

Luộc thật nhiều trứng sau đó để ăn dần nghe có vẻ rất tiện phải không nào? Bạn có biết rằng trứng gà khi đã được luộc chín nếu để qua đêm sẽ có thời gian dài tiếp xúc với không khí, dễ bị oxy hóa nguồn dinh dưỡng, làm biến đổi chất trong trứng, giảm giá trị dinh dưỡng đi rất nhiều. Thay vào đó bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh nhưng cũng không nên để quá lâu.

4. Ngâm trứng vào nước lã


Thông thường trên vỏ trứng sẽ có một lớp màng bảo vệ, khi luộc trong nước sôi lớp màng ấy sẽ mất đi. Nếu bạn ngâm ngay trứng vào nước lã sẽ có nguy cơ làm cho trứng bị nhiễm khuẩn bởi các vi khuẩn có trong nước lã.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: