NƯỚC CHẤM ĐẬU PHỘNG ĐẶC BIỆT

Đăng bởi Admin vào lúc 13-01-2022

NƯỚC CHẤM ĐẬU PHỘNG ĐẶC BIỆT

Đậu phộng không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Công dụng của đậu phộng mang lại khá lớn. Chính vì vậy nó được sử dụng rất nhiều trong các món ăn Việt Nam. Từ hương vị của nước chấm, đậu phộng cũng đóng vai trò chính tạo nên sự thơm ngon mới lạ.

Đầu tiên cho bước nước chấm đậu phộng ngon và an toàn cần đảm bảo nguồn nguyên liệu đậu phộng được chất lượng tốt nhất.

Đậu phộng, Được chia làm rất nhiều loại. Tuy nhiên để đảm bảo lạc ngon và không bị mốc thì nên mua chỗ cửa hàng quen thuộc để đậu phộng đạt yêu cầu.vì nếu chẳng may bạn chọn phải lạc mốc, hỏng ăn sẽ rất nguy hiểm và dễ mắc bệnh ung thư.dậu phộng lựa những hạt thật chắc và to tròn đều, có một màu da nâu nâu nhẹ không bị đốm trắng đốm xanh trên. Chỉ cần lẫn vào vài hạt bị lép do dán ăn hay là bị sâu thì khi ăn nước chấm có mùi rất khó chịu và có thể phải bỏ cả nồi nước chấm bởi vị đắng và rất khó ăn.

Đậu phộng: Đem rang nhỏ lửa tránh trường hợp cháy vỏ mà bên trong vẫn sống. Đến khi đậu phộng chín, cho vào một tờ báo hay tờ giấy bóp để đậu phộng tách vỏ. Cho ra rá để loại sạch vỏ ra. Cho vào cối giã nhuyễn.

Đun sôi chảo dầu , cho tỏi vào phi cho thơm. Tiếp đến cho thịt băm vào đảo đều tay. Khi thịt đã chín tới, đổ đậu phộng vào ngoáy đều tay. Sau đó là bước cho thêm gia vị bao gồm: đường, nước mắm, mỳ chính vào cùng nhau.

Nếm xem hương vị đã phù hợp chưa. Sau cùng là cho bột nếp vào đảo cùng. Thấy hỗn hợp hòa quyện và sánh lại với nhau là được.

Khi làm nước chấm cơ bản cũng có những lưu ý đặc biệt, thấy nước chấm đặc quá thì cho thêm một chút nước vào, như vậy sẽ không bị cháy nồi và nước chấm ngon hơn.

Theo công thức của hầu hết mọi người hay dùng sẽ là rang đậu đầu tiên. Cũng có một số nơi làm theo công thức khác, mua sống về bóc vỏ, hoặc mua bóc sẵn, đem giã nhỏ.

Chảo đun sôi dầu, cho hành, tỏi phi cho đến khi thơm. Đổ đậu phộng vào đảo đều khi có mùi thơm đặc trưng và để hành tỏi hòa quyện với đậu phộng. Khi thấy chúng có sự hòa quyện, đổ nước cốt dừa xiêm vào vừa để tạo vị ngay vừa làm cho đậu chín.

Tiếp đó cho hỗn hợp bột năng và đường đã hòa vào khuấy đều cho đỡ cháy. Cuối cùng là đổ hạt tiêu, nước tương vào nữa là xong. Cả quá trình nên sử dụng ngọn lửa nhỏ, đảm bảo không làm cháy nguyên liệu.

Đổ nước chấm ra bát con cùng nhau thưởng thức.

Cách làm mọi người hầu hết đều phải dùng đến là dầu ăn, 1 điều đặc biệt của Bánh Cuốn Tây Sơn, được theo công thức gia truyền của người con Tây Sơn Bình Định ông bà truyền lại cái bí quyết khi nấu ra bạn sẽ bỡ ngỡ bởi màu nhạt nhè nhẹ hơi vàng, có 1 chút óng ánh của dầu phộng tự nhiên mà không hề sử dụng đến dầu ăn hay bất cứ phẩm màu thực vật để tạo màu.

Rất nhiều món ăn có thể kết hợp được với nước chấm tương đậu phộng. Món nước chấm này,đặc biệt là món bánh cuốn Tây Sơn, 1 loại nước chấm thần thánh khi ăn cùng bạn mới cảm nhận được hết cái cảm giác vị giòn thơm của phần chả ram trong cuốn bánh, một chút rau thơm, một chút chua của nem , vị dai của chả và một chút vị mềm thơm phức của thịt lụi nướng hoặc thịt lụi bò cuốn lá lốt nướng, chút béo của trứng luộc. Khi ăn một lần sẽ làm rất nhiều người nghiện, đến khi ăn gì cũng đòi chấm với nước tương đậu phộng. Các bạn đã thử chưa? Hãy thử và cảm nhận hương vị của nước chấm đậu phộng gia truyền nhà bánh cuốn Tây Sơn nhé.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: