THỰC ĐƠN NGÀY TẾT

Đăng bởi Admin vào lúc 21-12-2021

THỰC ĐƠN NGÀY TẾT

Trong bữa cơm ngày tết sẽ có nhiều món chứa dầu, mỡ làm ta cảm thấy ngán thì những món ngon ngày tết giải ngán dễ làmmang hương vị thanh mát sẽ giúp bạn xua tan cảm giác chán ăn trong những ngày này. Biết làm những món ăn ngon sẽ cho bạn một bữa cơm tuyệt vời trong dịp tết Nguyên Đán.

Tết đến thì bữa cơm của mỗi gia đình đều có nhiều đạm và ít rau khiến ai cũng cảm thấy ngán những món ăn này. Bởi vậy mà bạn cần có phương pháp cải tiến để mọi người cảm thấy thích thú với món ăn do mình làm hơn và tạo được sự hấp dẫn cho bữa cơm trong gia đình. Thường thì sau bữa cơm sẽ thừa nhiều thịt thì bạn có thể xé nhỏ phần thịt thừa để làm món cuốn thơm ngon. Đây là mộtmón ngon ngày tết dễ làmmà bạn nên bỏ túi để có được một bữa cơm thịnh soạn cho cả gia đình.

Sự kết hợp của các nguyên liệu: rau củ có sẵn như cà rốt thái sợi, dưa chuột, trứng chiên, bạn có thể luộc thêm trứng gà, vịt, thịt thái mỏng,… được cuốn thêm trong bánh tráng giòn. Bạn có thể dùng bánh tráng gạo Bình Định để cuốn ăn kèm , hoặc dùng ăn cùng với bún, rau thơm, rau xà lách và được chấm trong nước chấm thơm ngon .Nước chấm bạn dùng mắm chua ngọt pha hoặc đơn giản có thể ăn cùng với nước mắm đậu phộng được quán Bánh Cuốn Tây Sơn chế biến sẵn.

Nguyên liệu chả lụa nem chua được bày biện lên đĩa để cúng ông bà tổ tiên thì nay bạn có thể thái thành từng cộng nhỏ vừa để cuốn Bánh Tráng ăn cùng.

Những món quen thuộc giờ đây co thể biến tấu chế biến chiêu đãi bạn bè, người thân của mình.

Ngoài ra ngày tết hay ngày thường món tôm chiên giòn luôn là món khoái khẩu của của bọn trẻ, biến tấu chúng có thể quấn cùng bánh tráng thành chả ram chiên giòn ăn cùng tương ớt. Món ăn cùng với rau xà lách làm cho bữa ăn thêm phần phong phú mà không bị ngán.

Nhằm kích thích vị giác trong các bữa tiệc hầu hết người ta sẽ bổ sung thêm món nộm, trộn, món ăn .

Đây là một món ăn khai vị với vị chua ngọt sẽ dễ làm kích thích vị giác của các thành viên hơn.

Nguyên liệu để làm nên món ăn này là: xoài xanh, cà rốt, thịt bò,thịt heo, tôm, thịt, dưa chuột rau thơm,… Các loại củ quả thì bạn hãy thái sợi rồi trộn đều các nguyên liệu với thịt bò để tạo nên một bữa ăn tuyệt ngon giúp chống ngán cho mọi người.

Tuy nhiên 1 món mà mọi người ít ai chú ý đến đó là tré, 1 món lạ so với người dân thành phố, bởi món này là 1 loại đặc sản Bình Định. Tré được làm từ thịt phần đầu heo có tai heo thái mỏng người ta dùng trộn với gia vị và cho lên men. Khi ăn sẽ ăn trực tiếp hoặc có thể dùng kết hợp với chút tương ớt, mắm chua ngọt đều rất ngon. Để ngon hơn nữa bạn có thể bào thêm xoài xanh và 1 ít rau thơm là có ngay món nộm tré đặc biệt vô cùng hấp dẫn. Những phần tré bạn chr cần mua sẵn và tự trộn tại nhà ngày tết, vừa ngon vừa ấm cúng . Một món nhậu cực ngon mà lại dễ chế biến, các chị em không còn vất vả chuẩn bị mồi cho anh em mình rồi.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: