TRÉ BÌNH ĐỊNH TRỘN XOÀI XANH

Đăng bởi Admin vào lúc 07-02-2023

TRÉ BÌNH ĐỊNH TRỘN XOÀI XANH

Tré trộn nem chả là món ăn ngon với nem chua, chả lụa, cóc non, rau răm, ớt đỏ... kết hợp tạo nên món ăn ngon hết sẩy. Tré trộn là đặc sản miền Trung, thường chỉ chấm tré với tương ớt là đủ làm mồi nhậu. Nhưng khi về Sài Gòn, người bán biến tấu cách làm tré trộn để hấp dẫn hợp khẩu vị nhiều người.

Các món ăn đặc sản Bình Định nói chung và đặc biệt là tré trộn Bình Định nói riêng là món ăn được vang danh khắp vùng miền với tên gọi độc đáo có một không hai cùng hình dáng bên ngoài lạ mắt của nó cũng khiến các du khách tham quan phải tò mò tìm hiểu. Mặc dù lạ mắt lạ tai như thế nhưng món Tré này rất dễ làm và ăn lại bắt miệng vô cùng.Tré trộn Bình Định là một đặc sản nổi tiếng của Bình Định. Sản phẩm được làm từ thịt heo: đầu, tai, thịt 3 chỉ heo, thịt bò khô. Kèm theo các gia vị: thính gạo, mè, riềng, tỏi ớt. Các nguyên liệu trên được chế biến và hòa quyện một cách độc đáo. Và lót bên ngoài là lá ổi non, sau đó giữ bằng lớp rơm. Đây quả thật là một món ăn đặc biệt của Bình Định.

Tré trộn Bình Định (ảnh sưu tầm)

Tré  đặc biệt nổi bật hơn cả bởi hương vị chua ngọt của thịt ba chỉ. Mùi thơm dịu nhẹ không hề gây ngán như nem nướng hay nem rán.

Quá trình làm tré tuy chỉ được làm từ những nguyên liệu bình dị như thịt heo, mè, thính, riềng, ớt nhưng Tré Bình Định vẫn vô cùng thơm ngon, xứng danh đặc sản nơi đây. Nhưng mỗi công đoạn của việc làm tré đều yêu cầu ở người làm sự tỉ mỉ và khéo léo. Chỉ với một chút sai sót trong quá trình làm, cũng khiến tré mất đi hương vị đặc trưng vốn có.

Bạn có thể tìm mua ăn món tré đúng chuân ngay tạI sàI Gòn, liên hệ 0903939324.0898123139


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: