TRÉ TRỘN ĐƠN GIẢN LẠ MIỆNG

Đăng bởi Admin vào lúc 25-12-2021

TRÉ TRỘN ĐƠN GIẢN LẠ MIỆNG

Nhiều người thường nghĩ da heo là một trong những bộ phận chứa nhiều chất béo và mỡ, ăn vào sẽ làm tăng cholesterol, gây mỡ máu và các bệnh tương tự.

Tuy nhiên, trên thực tế da heo lại cực kỳ tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, những người thường xuyên ăn da heo có quá trình lão hóa chậm hơn, đồng thời hạn chế được các nguy cơ mắc bệnh ung thư nguy hiểm.

Do trong da heo có nhóm protein chứa nhiều thành phần cốt giao (gelatin và collagen) cũng rất bổ dưỡng.

Chất cốt giao rất cần cho cấu tạo cơ thể - nó như chất xi măng để gắn kết các tế bào lại với nhau thành mô cơ thể vững chắc.

Ăn món trộn là 1 trong những món đầu tiên khi tất cả các thực khách vào bất kỳ quán ăn hoặc là thực đơn làm món chiêu đãi cả nhà chọn lựa. Món trộn với vị chua chua ngọt ngọt đễ ăn. Món trộn dùng trong các món ăn kèm giúp tăng khẩu vị tạo sự kích thích vị giác cho bữa ăn. Là mồi nhậu lí tưởng để ta nhâm nhi. Sự kết hợp các loại hải sản, thịt heo, bò,… các loại cá, khô, cùng với các loại rau thơm đặc trưng như tía tô, ngò gai, xà lách, rau răm, … trộn với nước sốt chua chua ngọt ngọt thêm chanh tỏi ớt. Một món trộn, món nộm vô cùng hấp dẫn. Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều thích cái hương thơm này.

Một lần ghé về Bình Định bạn sẽ cảm thấy những cái cán chổi được treo dọc đường rất nhiều, Cán chổi rơm, nhưng không nó là loại đặc sản Bình Định món Tré đặc biệt.Cái tên lạ với hình dáng cũng lạ, bên trong cây tré được làm từ loại thịt heo, da heo, tai heo . Tất cả nguyên liệu được thái mỏng tẩm ướp gia vị cùng riềng và củ tỏi và để chua. Cây tré được lên men nhờ sự bao bọc của lớp rơm vàng.

Tré nhìn nguyên liệu đơn giản nhưng khi kết hợp thêm chút rau răm chút xoài đơn giản cùng một ít mắm tỏi ớt lại tạo nên 1 món lạ miệng hấp dẫn vô cùng.

Tré trộn như một món ăn vặt,hứa hẹn sẽ là cách làm các món ăn vặt lạ miệng được nhiều bạn trẻ yêu thích, món ăn này có sự cân bằng giữa vị chua, ngọt, cay, mặn đầy đủ, kết hợp chả mềm dai và củ quả giòn thơm không hề gây ngán chút nào. Chế biến ăn vặt như bánh tráng trộn, bạn chuẩn bị 1 cây tré lúc này xoài sẽ cắt thành những cục bự bự vừa ăn như xoài lắc , cần thêm vài quả trứng cút luộc, 1 ít khô bò,gà, hoặc tép khô. Bạn có thể cho thêm 1 ít chả lụa cắt lát nem nướng cắt lát mỏng trộn thêm 1 ít sốt mắm ngọt và dầu phi thơm.

Tré ăn kèm với chiếc bánh tráng mè nướng hấp dẫn lạ miệng ăn hoài không ngán. Chua chua thơm thơm tré thơm mùi riềng đặc trưng , riêng món tré không cần phải vắt thêm chanh như những món trộn khác nên có vị chua thơm đặc biệt của tré . Món ngon dành cho các anh làm mồi nhậu nhâm nhi tới sáng vẫn không hết câu chuyện. Món tré làm nhanh đơn giản , tốt nhất khi ăn liền khi chúng ta trộn liền như vậy sẽ đảm bảo độ thơm ngon hấp dẫn .

Bạn có thể ăn tré trộn kèm với bánh cuons Tây Sơn cùng một số món ăn đặc sản quê khác có ngay tại sài gòn


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: