TRUNG THU TRONG TIM CỦA MỖI NGƯỜI

Đăng bởi Admin vào lúc 16-02-2022

TRUNG THU TRONG TIM CỦA MỖI NGƯỜI

Dù là lớn hay bé, gái trai. Có là ai đi chăng nữa thì cũng sẽ có 1 Trung thu như vậyHồi nhỏ mong kẹo, mong đèn lồng, mong được chạy lăng xăng đi rước đèn giờ lớn hơn, đi học, đi làm rồi vấn lo cơm áo gạo tiền khiến mình QUÊN đi.Lựa chọn cuộc sống xa quê ở Sài Gòn mình cũng như bao người con dân nhàquê.Học xong đi làm nhưng nhiều khi vẫn nhớ quê vẫn muốn góp sức về quêNHƯNGBằng cách nào?Làm như thế nào ?

Thì đầu tiên mình chưa chọn bán bánh đâu. Nhưng lại bén duyên hay sao ấy. Bánh Cuốn Tây Sơnquê "nẫu" Với cái tâm khách không ăn thì mình ăn. Dẫu sao sống ở Sài Gòn như vậy cũng là hạnh phúc Cứ cần mẫn làm với cái tâm vậy thôi.

Lúc đầu nó xấu lắm.Nhưng nhận được lời góp ý của khách thêm sự giúp đỡ của cộng sự thì tụi em làm món đẹp hơn chỉn chu hơn.Cũng có nhiều lỗi lầm lắm. Nhiều vô số kể luôn, rau dập, úng, hư, có sâu. Chúng em đều cải thiện lại bằng thương lượng với đối tác giao rau, chỉnh đốn lại nhân viên chưa tốt chỗ nào? Sửa, nắn lại cho mấy bạn biết mà bỏ đi cái ẩu, cẩu thả. Ví vụ: Có sâu, ốc thì chứng tỏ đối mình ăn được, chứ có thuốc thì tụi sâu ốc ngẻo hết rầu. Nhưng lại buồn là vì nhân viên lơ đãng, hay vội quá không chuẩn bị kịp mà làm ẩu. Mình phải chỉnh lại cho sản phẩm của mình với đúng tâm của ngành dịch vụ.

Sai cứ nhận và sửa thôi ạ.Bây giờ thì anh em cộng sự theo mình lâu như vậy mình lại lo. Cho công việc của anh em, cuộc sống của anh em. Một cộng đồng nhân sự.

Còn nữa là mình làm được, thì mình nhập đồ ở quê nẫu cũng có việc làm. Tiền cũng đổ về quê để xây dựng quê mình. Vô hình chung cũng thấy vui dữ lắm. Cũng xây dựng quê hương, đất nước.

Giờ đây mình lập gia đình có con. Lại lo cho thế hệ sau. Mấy đứa sẽ phát triển như thế nào? Mình để lại tiền hay mình để lại cách sống. Để lại văn hóa, ý chí để lũ nhỏ phát triển bền vững? Để lại như thế nào?Đôi khi nhiều thứ mình không biết phải làm sao? Giải quyết như thế nào?Ngoài phát triển cộng đồng Bánh Cuốn và các hệ sinh thái lân cận. Thì mình cũng muốn có một ngân sách nhỏ, một cái gì đó giúp lũ nhỏ học hành phát triển "Hỏa Chí" của lũ nhỏ.Trung thu này mình không tặng bánh kẹo mà minh tặng vở bút cho mấy đứa. Nếu có thêm chỉ là bánh Flan tại Bánh Cuốn Tây Sơn vào 1 ngày trung thu thôi ạ. Tặng trong toàn bộ hệ thống ấy.

Trung Thu trong tim ai cũng có.Nhưng có gì để lại trong mỗi chúng ta?

Cuộc Sống Mỗi người là một câu chuyện.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: