TỰ LÀM CHẢ BÒ BÌNH ĐỊNH LÀM QUÀ TẶNG KHÁCH CHECK IN TẠI QUÁN

Đăng bởi Admin vào lúc 26-09-2022

TỰ LÀM CHẢ BÒ BÌNH ĐỊNH LÀM QUÀ TẶNG KHÁCH CHECK IN TẠI QUÁN

Bánh cuốn Tây Sơn tỏ chức chương trinhg quà tặng cho khách hàng khi ghé ăn tại các chi nhánh thuộc hệ thống bánh cuốn. Quý khách hàng có thể chọn nhưng món như: chả ram tôm đất Bình Định, tré trộn xoài chua ngọt đặc biệt bắt vị , hay chọn phân bánh bèo sốt tôm thịt nóng hổi đặc biệt ăn tại quán có mẹt với những chiếc bánh bèo vừa ra lò nóng hổi thơm ngon. Một món được nhiêu khách hàng chọn làm quà khi về quê Bình Định cũng nằm trong phần quà tặng khi khách check in. Những món ăn đặc sản mang đậm chất dân quê. 

Chả Bò là đặc sản Bình Định nổi tiếng được làm từ 100% thịt bò nguyên chất. Thịt bò được lấy từ phần thịt đùi – phần thịt ngon nhất của con bò được loại bỏ hết gân và xoay nhuyễn. Một số loại gia vị đi kèm như hành tím, hạt tiêu, hạt nêm, muối cho vào khi xay theo tỉ lệ hợp lý.

Chả bò Bình Định có đầy đủ các hương vị như vị ngọt, vị tươi của thịt bò nguyên chất, vị cay nhẹ của hạt tiêu và một số hương vị đặc trưng khác mà chỉ có thưởng thức mới có thể cảm nhận hết

Bước 1: Đầu tiên lấy thịt bò xay nhuyễn trộn đều với những loại gia vị đã chuẩn bị ở trên, sau đó bỏ vào túi cho vào ngăn đá khoảng 1 tiếng để thịt dẻo

Bước 2: Lấy thịt ra xay thêm lần nữa vừa xay vừa cho thêm xíu nước lạnh vào. Sau đó lại cho vào túi bỏ vào tủ lạnh thêm 1 tiếng nữa. Tiếp đó cho bột năng vào xoay chung cuối cùng cho thịt vào cối quết thật kĩ khi thấy thịt dẻo quẹo là được.

Bước 3: Cho chả vào khuông để định hình và mang đi hấp cách thủy khoảng 30 phút lửa lớn.

Bước 4: Sau đó vớt ra để nguội là có thể thưởng thức rồi.

Chả bò Bình Định có mùi thơm đặc trưng rất riêng, có vị dịu ngọt nên được nhiều người yêu thích. Chả bò Bình Định thường được dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc cưới, tân gia, đám giỗ.

Chả bò thường được cắt miếng vừa ăn xếp ra đĩa cùng với nem chợ Huyện. Kèm theo món chả bò sẽ là ít muối tiêu (hay là tương ớt tùy vào khẩu vị từng người), vài tép tỏi, rau sống ăn kèm.

Chả bò có thể ăn ngay còn muốn bảo quản lâu hơn thì có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Cách bảo quản này có thể bảo quản chả bò được 5 ngày nếu muốn lâu hơn có thể bảo quản trong ngay đông tủ lạnh. Tốt nhất nên chả bò mua về nên dùng ngay sẽ ngon hơn bảo quản thì vẫn được nhưng sẽ làm chả bò không còn ngon như trước nữa.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: