VĂN HÓA BÁNH CUỐN TÂY SƠN

Đăng bởi Admin vào lúc 15-03-2023

Điều còn lại ở mỗi công ty chính là văn hóa, ở gia đình thì cũng là văn hóa, gia quy. Liên hệ rộng hơn với quốc gia, dân tộc,,,thì văn hóa vẫn là thứ tồn tại suốt theo chiều dài tồn tại của nó.

Ở bánh cuốn Tây Sơn, cũng có những nguyên tắc ứng xử, làm việc giữa các thành viên với nhau, giữa cửa hàng với khách hàng, cách chúng ta phục vụ, đối xử và làm việc với nhau và với tất cả những yếu tố xung quanh, dù là hàng xóm, hay đối tác.

Thì tự bản thân chúng ta sẽ thống nhất về 5T này. Ban đầu sẽ nghe và biết về nó, rồi hiểu về nó, rồi ngộ về nó, ngộ rồi thì mới nhận nó về mình, rồi từ mình mới thể hiện ra bên ngoài, từ hành động, làm việc, cách sống... đến khi nào nó nằm ở trong người mình, là máu thịt của mình, là hơi thở của mình, thì mình mới có thể thể hiện ra được.

Ban đầu, sẽ là tập làm quen với nó, thực hành đến một quá trình lặp lại , nó sẽ thành quen với 5T. Hoặc là chúng ta phải ngộ ra nó “ Ngộ thì giây phút thoát ra” .

Nên trong quá trình mới, đến khi tất cả những thành viên của Bánh Cuốn Tây Sơn đều thấm nhuần văn hóa 5T, thì bản thân chúng em cũng sẽ có những phút giây và khoảnh khắc chưa đúng với văn hóa ấy. Âu cũng là một quá trình mà ai ai cũng trải qua, mong nhận được sự khoang dung từ tất cả quý anh chị, khách hàng!

T đầu tiên

Tự trọng : Mỗi thành viên đều có lòng tự trọng, thì bánh cuốn Tây Sơn cũng thế, cũng có lòng tự trọng. Khi có lòng tự trọng, thì có những việc, chúng ta không được phép làm, và ngược lại có những việc , dù khó khăn thế nào chúng ta cũng nhất định phải làm.

Thì ở bánh cuốn Tây Sơn là dù có thế nào đi nữa, chúng ta cũng không được lừa dối khách hàng, lừa dối đồng nghiệp..

Vd: Chúng ta bán cuốn lụi heo, thì cuốn chúng ta phải là lụi heo nướng, không phải là nem nướng, hay thịt bò nướng.

Chúng ta chịu vất vả chút, mang đến khách hàng những món ăn còn nóng, ngon, đó là nguyên tắc,là lòng tự trọng, nhất định ta phải làm, chứ không phải ham cái lợi trước mắt mà đánh mất đi lòng tự trọng. Bởi chính mình cũng sẽ là khách hàng ở những quán ăn khác, phục vụ khách hàng như chính bản thân mình phục vụ cho mình, cho người thân của mình.

T thứ 2:

Tự Tôn: Mõi chúng ta đều có lòng tự tôn, đều muốn có cuộc sống hạnh phúc và không thua thiệt, đều có ý chí vươn lên một cuộc sống tốt hơn. Muốn mình trở thành cây Tùng, cây Bách, hiên ngang giữa cuộc đời,

Ở cửa hàng Bánh cuốn Tây Sơn chúng ta cũng vậy, cũng có ý chí vươn lên, vượt khó, phục vụ và thành công. Mang đến niềm kiêu hãnh về những khát khao mình muốn tiến đến. Nhắc đến Bánh cuốn Tây Sơn là nhắc đến một tên tuổi trong lĩnh vực ẩm thực và hơn thế nữa.

Đều đó sẽ trở nên hiện thực, khi tất cả các thành viên có cho mình sự tự tôn.

T thứ 3:

Tự Lực : là nghị lực vươn lên của chính mình, là tự mình, từ bàn tay, khói óc, từ sức lao động và hành động của chính mình, Chứ chẳng thể trông chờ vào một thế lực siêu nhiên nào đó.

Bánh cuốn Tây Sơn cũng tự mình, nổ lực, vươn lên, từ những việc nhỏ nhất, và bền bỉ lặp đi lặp lại thành thói quen chuyên nghiệp, từ lúc không có cửa hàng, thì ở phòng trọ đi giao từng cuốn, 1 cuốn cũng giao, ở xa cũng giao, giao là vì cần khách, để khách biết đến, chứ lúc đó giao chẳng có lợi nhuận, nhưng vì sự tự lực cánh sinh đó, nên khách hàng thương mến, cảm động, khách hàng ủng hộ nhiều, thì bắt đầu mới có lợi nhuận, rồi mới có cơ hội mở được cửa hàng, để phục vụ và phát triển.

Sự tự lực của cửa hàng bắt nguồn từ các thành viên đều có nghị lực.

T thứ 4:

Tận Tâm , tức là tâm, Có câu “ vui vẻ tươi cười để mở tâm , nhìn xa trông rộng để mở lòng “ - “ khi tâm chuyên nhất thì mọi việc đều xong” - nhất là trong ngành phục vụ như Bánh cuốn Tây Sơn, thì tận tâm lại càng quan trọng. Chúng ta không đặt tâm vào mình, thì mình sẽ trở nên bất an. Không đặt tâm vào công việc, thì việc dang dở. Không đặt tâm vào khách hàng, thì làm sao mà phục vụ được khách hàng.

Nhưng để đặt được tâm, chuyên tâm , nhất tâm thì nhất định mọi người ở Bánh cuốn Tây Sơn phải hiểu Tâm đang ở đâu trong chúng ta và phải có chữ T thứ 5 này, để biết về Tâm.

T thứ 5:

Trí Tuệ: Mọi thành viên đều trau vồi thêm trí tuệ cho mình, để mình hiểu, mình sống, mình làm cho đúng, Biết vì sao mình đang ở Bánh cuốn Tây Sơn, biết vì sao mình nên tròn tâm, tận tâm với khách hàng.

Trí tuệ, khác là kiến thức, tri thức, trí thức, kinh nghiệm. Mà trí tuệ là vốn sống, những quy luật tự nhiên bất biến do tạo hóa ban tặng.

Mỗi chúng ta sinh ra, đều có trí tuệ, nhưng do cuộc sống, do lục tặc ( sắc -thính - hương- vị - xúc - pháp ( não) ) làm mờ đi . Nên chúng ta thường không hiểu nó, mà chúng ta cư xử theo hiểu biết, theo kiến thức, kinh nghiệm.... nên dần chúng ta bất ổn. Hiểu điều đó, để biết cách làm cho trí tuệ mình nó trổi dậy, sống trong trí tuệ, để cuộc sống mình hạnh phúc.

Làm trong trí tuệ, để khách hàng hạnh phúc.

Khi bạn có trí tuệ thì bạn sẽ hạnh phúc, ít dính mắt, thì mọi cảnh xung quanh diễn ra với bạn đều tốt, bạn hiểu thì bạn trân trọng khách hàng đến với mình, trọng những mối nhân duyên bên mình. Trọng công việc mình đang làm, Thì chính các bạn mới làm nên Bánh cuốn Tây Sơn thực sự trí tuệ.

Đó chính là 5T, thấu hiểu, để tạo nên văn hóa Bánh cuốn Tây Sơn.

Xem video Văn hóa Bánh Cuốn Tây Sơn trên youtubehttps://www.youtube.com/watch?v=wqSGN7OywRU


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: