Quê nhà triển khai cấp bách các biện pháp ứng phó với lũ lụt

Đăng bởi Admin vào lúc 02-05-2018

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 15, đêm 14 và sáng ngày 15.11 trên địa bàn huyện Tây Sơn đã liên tục có mưa to đến rất to, nước các sông Kon và sông Hầm Hô dâng cao gây lụt đột ngột làm cho giao thông nhiều nơi bị gián đoạn không đi lại được, nhiều địa phương bị cô lập, nhiều đoạn QL 19 bị nước tràn qua.

Đến 10 giờ sáng 15.11, các thôn ở xã Bình Tường, Tây Phú , Tây Xuân, Tây Vinh, Bình Nghi…đã bị chia cắt, nhà cữa bị ngập nước, nhân dân phải sơ tán và di dời súc vật đến vùng cao. Nhiều xóm như Đồng Lẫm (Khối Hòa Lạc, thị trấn Phú Phong), Chơn Tự (xã Bình Thành) chìm sâu trong nước và cô lập hoàn toàn với bên ngoài. Ở Xã Tây Giang, nước lũ quá mạnh làm gãy 1 nhịp cầu tại suối Cát nối liền thôn Thôn Thượng Giang 1 và thôn Hòa Thuận, xã Tây Thuận không đi lại được. Đáng chú ý là khoảng 10 giờ sáng, trong lúc ra soi ven sông Kôn, hai ông Phan Minh Hải (37 tuổi) và Nguyễn Thanh Sang (41 tuổi) ở khối Hòa Lạc (Phú Phong) đã bị nước lũ cuốn trôi, nhân dân đã kịp cứu vớt được ông Hải, riêng ông Sang đã bị nước cuốn trôi mất tích trên sông Kôn vẫn chưa tìm được xác.

Đ/c Tạ Xuân Chánh - Chủ tịch UBND huyện đang chỉ đạo các lực lượng tại chỗ của huyện triển khai công tác ứng phó với bão lụt

Trước tình hình này, ngay trưa ngày 15.11, các đ/c Tạ Xuân Chánh, Chủ tịch UBND huyện, Đỗ Văn Sỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện đã có mặt tại các nơi ngập lụt nặng để chỉ đạo các địa phương, đặc biệt là chỉ đạo lực lượng Công an, Huyện đội triển khai phương tiện, ứng cứu kịp thời giúp nhân dân sơ tán, di dời tài sản và gia súc. Hiện tình hình mưa lớn còn tiếp tục diễn ra, BCH PCBL&TKCN huyện Tây Sơn đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó để hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Lực lượng công an huyện đang triển khai di dời dân vùng bị ngập lũ

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Trần Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã về tại huyện Tây Sơn để chỉ đạo công tác ứng phó với tình hình lũ lụt.

Nguồn: UBND Huyện Tây Sơn


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: