Ubnd tỉnh bình định tổ chức lễ phong tặng danh hiệu 'bà mẹ việt nam anh hùng' tại huyện tây sơn

Đăng bởi Admin vào lúc 04-05-2018

Sáng ngày 2/10/2014, tại Hội trường UBND huyện Tây Sơn, UBND tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức lễ phong tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” vừa được Chủ Tịch nước phong tặng tại quyết định số 2109/QĐ-CTN, ngày 25/8/2014. Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đến dự và trao danh hiệu vinh dự nhà nước cho các mẹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà tặng danh hiệu cho Mẹ Việt Nam anh hùng

Đợt này huyện Tây Sơn có 24 mẹ được phong tặng. Trong đó xã Tây Thuận có 3 mẹ, xã Tây Giang 5 mẹ, xã Bình Tường 2 mẹ,  xã Tây Bình 3 mẹ, xã Bình Thuận 2 mẹ, xã Tây Vinh 5 mẹ, xã Tây An 3 mẹ và Thị trấn Phú Phong 1 mẹ. Trong số 24 mẹ, có 11 mẹ bản thân là thương binh, 11 mẹ có 2 con là liệt sĩ, 13 mẹ có chồng và 1 con là liệt sĩ. Độ tuổi trung bình của các mẹ hiện nay là 88 tuổi, mẹ có tuổi cao nhất là 97 tuổi, mẹ có tuổi thấp nhất là 78 tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu bật những cống hiến, hy sinh, sự thầm lặng chịu đựng của các mẹ, lam lũ một đời để nuôi chồng, nuôi con, che dấu bộ đội đánh giặc và bản thân mình cũng trở thành những chiến sĩ mưu trí, đóng góp to lớn vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Nhân buổi lễ trọng thể này, đồng chí Trần Thị Thu Hà cũng đề nghị các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia các phong trào uống nước nhớ nguồn; có những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách có cuộc sống cao hơn bình diện chung của tỉnh. Các ngành các cấp phải phân công trách nhiệm phụng dưỡng các mẹ Việt nam anh hùng vừa mới được phong tặng đợt này, đó vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm, thể hiện đạo lý tốt đẹp từ ngàn xưa của dân tộc Việt Nam./.

Ngọc Hà                            
Nguồn: Website UBND Huyện Tây Sơn


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: