MUA BÁNH HỎI BÌNH ĐỊNH Ở ĐÂU NGON

Đăng bởi Admin vào lúc 23-08-2023

 

Ai đã từng ăn bánh hỏi Bình Định thì sẽ không quên được hương vị đặc biệt của nó. Bánh hỏi được làm từ bột gạo cũ xay nhuyễn, ép thành những sợi bánh mỏng và xếp thành những cuộn nhỏ, bánh hỏi được phết từ dầu hành, lá hẹ và gói trong lá chuối. Bánh hỏi có thể ăn kèm với thịt luộc hoặc nướng, nem chua, rau sống và các loại gia vị khác. Bánh hỏi là món ăn không thể thiếu trong những ngày tiệc tùng, giỗ chạp, lễ tết của người Bình Định.

Nước chấm bánh hỏi là nước mắm có hương vị chua cay mặn ngọt hài hòa. Nước mắm pha với đường, với chanh, tỏi ớt. Có thể thêm tôm luộc để thêm phần đậm đà.

Bánh hỏi cũng có thể ăn chay được bằng cách dùng các nguyên liệu thay thế như đậu hũ chiên, sườn non, nấm rơm chay, bánh mì, nước mắm chay và các loại rau sống.

MUA BÁNH HỎI BÌNH ĐỊNH NGON Ở ĐÂU NGON ?

Bạn có thể tìm thấy nhiều địa chỉ bán bánh hỏi ngon ở TPHCM trên Foody.vn, hoặc các trang web. Và Bánh Cuốn Tây Sơn cũng là một gợi ý dành cho bạn, cửa hàng Bánh Cuốn Tây Sơn bên cạnh món bánh hỏi Bình Định ngon còn có đa dạng các món ăn đậm vị quê xứ Nẫu, hương vị chuẩn miền Trung.

- Một phần Bánh Hỏi Nem Nướng Lụi Bò ở Bánh Cuốn Tây Sơn bao gồm bánh hỏi + lá hẹ + lụi bò nướng lá lốt + nem nướng + chả ram + dưa leo + rau thơm + nước chấm chua ngọt của bánh hỏi.

- Một phần Bánh Hỏi Nem Nướng Lụi Heo ở Bánh Cuốn Tây Sơn bao gồm bánh hỏi + lá hẹ + lụi heo nướng + nem nướng + chả ram + dưa leo + rau thơm và nước chấm chua ngọt của bánh hỏi.

Món bánh hỏi quê thế mà có sức níu giữ lạ kỳ. Ai đã ăn một lần không sao quên được vị thơm của sợi bánh, vị bùi the của lá hẹ, vị béo của dầu, vị chua của mắm chanh.

 

 

 

 

 

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: