Bạn đã ăn thử bánh tráng dừa bình định chưa?

Đăng bởi Admin vào lúc 25-02-2022

Bạn đã ăn thử bánh tráng dừa bình định chưa?

Dừa là loại quả phổ biến ở Việt Nam, từ dừa người ta có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon, nước dừa tươi để nấu nước dùng, củ hủ dừa để làm gỏi và cơm dừa để làm bánh. Bánh tráng dừa bình định được làm từ bột gạo và cơm dừa xay thế nên có vị béo thơm vô cùng hấp dẫn, ăn một lần là nhớ mãi không quên.

 

Nổi tiếng nhất ở miền Trung đấy là bánh tráng dừa tam quan bình định, hễ có khách ghé chơi là chủ nhà lại thơm thảo lấy bánh tráng dừa ra mời. Có nhiều cách ăn bánh tráng dừa bình định như ăn trực tiếp cùng với gỏi, mì Quảng hay các món bún, phở nhưng ngon nhất là đem đi nướng trên than hồng, mùi dừa béo ngậy dậy lên thơm đến nức mũi khiến ai ai cũng bị quyến rũ. Bánh tráng dừa không chỉ là món ăn phổ biến yêu thích của người dân địa phương mà còn được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà.

 

Cách chế biến bánh tráng dừa không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự khéo léo, khi tráng bánh phải tráng cho đều tay để chiếc bánh làm ra có hình tròn đẹp mắt. Không như các loại bánh tráng gạo bình thường, bánh tráng dừa được tráng khá dày. Ngoài bột gạo và cơm dừa xay ra bánh còn được tẩm ướp các gia vị như mè, hành tím, tiêu và muối. Đặc biệt phải sử dụng dừa ở vùng đất Tam Quan vì dừa ở đây có cơm dày, béo làm tăng thêm độ ngon cho chiếc bánh tráng.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: