BÁNH BÈO BÌNH ĐỊNH

Đăng bởi Admin vào lúc 22-08-2021

Toạ độ bánh bèo chén bình định ở sài gòn

Hình ảnh bánh bèo bình định được đúc trong những chiếc chén nhỏ nhắn, ở giữa có phần nhân tôm chấy cam cam cùng màu xanh mát của hẹ như tăng thêm phần kích thích cho bất kỳ ai trót “thương nhớ” món ăn này. Là một món ăn mộc mạc, bánh bèo xuất hiện ở khắp mọi nơi nhẹ nhàng đi sâu vào lòng người.

 

Hình ảnh bánh bèo bình định ghi dấu ấn trong lòng thực khách

Bánh bèo chén quy nhơn được xem là món ăn đặc sản mà bất kỳ ai có dịp ngao du đến vùng đất Quy Nhơn – Bình Định đều truyền tai nhau phải thử cho bằng được, nếu không sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc. Từng chiếc bánh bèo được xếp ngay ngắn trên mâm, quyến rũ người ăn bởi độ mềm và thơm của bánh, phần nhân thì quá đỗi xuất sắc với tôm cháy mằn mặn thơm phức, còn có cả bánh mì giòn tan và hẹ xào béo ngậy. Ở miền Trung, gần như nhà nào cũng biết làm bánh bèo nhỏ bình định, công thức được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, giữ trọn vị ngon qua từng năm tháng.

 

Không chỉ có ở miền Trung mà bánh bèo chén bình định ở sài gòn cũng rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Bánh bèo Bình Định đi đâu cũng thấy bán nhưng muốn ăn ngon và chuẩn vị thì phải ghé quán banhcuontayson.vn vì đây là địa chỉ chuyên bán các món ăn đặc sản của người dân xứ Nẫu. Với những người con xa quê, thì được thưởng thức một món ăn mang hương vị quê nhà quả là một điều hết sức quý báu.

 

Đã thèm với cách làm bánh bèo bình định chuẩn đét

Bánh bèo là món ăn bình dị nhưng lại có sức hút vô cùng mạnh mẽ, cùng qua năm tháng bánh bèo gắn liền với bữa ăn sáng thân quen của biết bao thế hệ, đặc biệt là người dân miền Trung. Bánh bèo chén bình định nhỏ xinh, ở giữa có nhân tôm chấy hấp dẫn, vừa nhìn thôi đã muốn thử ngay.

Bánh bèo chén bình định

Cách làm bánh bèo bình định đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mĩ. Đầu tiên là phải ngâm gạo cho mềm, thường là ngâm qua đêm. Tiếp đến là xay bột, ngày xưa các bà, các mẹ phải xay tay bằng cối, bây giờ tiện lợi hơn có thể xay bằng máy. Pha thêm nước ấm và một chút muối, để khoảng 1 tiếng sau mới bắt đầu đổ bột vào từng chén nhỏ và đem đi hấp chín, khi chín bánh phải trũng một lỗ ở giữa như đồng tiền mới đạt tiêu chuẩn. Phần nhân của bánh bèo bình định bao gốm bánh mì xắt hạt lựu chiên giòn, hành và hẹ xào thơm. Điểm nhấn của món ăn chính là phần tôm chấy, tôm khô ngâm cho mềm, vớt ra giã nhuyễn, tẩm ướp gia vị, phần tôm tươi thì luộc chín bóc bỏ, giã nhuyễn rồi cho cả tôm khô lẫn tôm tươi lên chảo chấy cho đến khi phần nhân tơi xốp là được. Làm nước chấm cũng khá đơn giản, chỉ cần hoà quyện nước mắm, nước lọc, đường và tỏi ớt băm nhuyễn.

Gạo ở đây là loại gạo nở, bạn không nên làm bằng gạo dẻo nhé, các loại gạo Bình Định đa phần là gạo nở, nên thuận tiện để làm, nên khi làm bánh ra nó giòn, và ngon. Còn hấp mà để có nút xoáy, tức là nhiệt đổ đủ lớn, hơi đủ nóng để bánh xuất hiện xoáy.

 

Bánh bèo bình định o sai gon được làm theo công thức của người dân miền Trung nên vẫn giữ được cái vị thơm ngon đặc trưng vốn có. Khi ăn cho một ít nhân vào giữa bánh, rưới thêm nước chấm rồi vừa thưởng thức vừa gật gù khen ngon.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: