BÁNH TRÁNG BÌNH ĐỊNH

Đăng bởi Admin vào lúc 22-08-2021

Bánh tráng bình định và cách chế biến các món ngon

Không riêng gì ở vùng đất Bình Định mà ở khắp mọi miền đất nước, đâu đâu cũng có bánh tráng. Bánh tráng nguyên sơ được làm từ bột gạo, dần dần được biến tấu thú vị hơn với khoai mì, khoai lang hay cơm dừa. Bánh tráng bình định là một nguyên liệu thân quen, góp phần làm nên những món ăn ngon trứ danh như bánh tráng cuốn. 

Muốn có được món bánh cuốn đẹp mắt, bánh tráng đóng một vai trò quan trọng. Đem nhúng sơ qua nước, chiếc bánh tráng khô, giòn ban đầu sẽ nhanh chóng trở nên mềm và dẻo, bánh được tráng với độ dày vừa phải thế nên khi cuốn không sợ bánh sẽ bị rách. Làm nên 1 cuốn bánh, bên trong thì chúng ta có gì, thì cuộn nấy.

Hồi xưa, nhiều khi muốn ăn bánh chiên, Đang buồn miệng và muốn có món gì đó để nhăm nhi thì cứ việc cuộn vài lá bánh tráng lại rồi thả vào chảo chiên ngập dầu cho đến khi cuốn bánh phồng lên giòn rụm là đã có thể thưởng thức cùng nước mắm chua ngọt hay tương ớt. Bánh chiên kiểu này, không phải bánh phồng tôm nha các bạn, ăn vui thôi, bởi béo và ngán.

Thêm một món ăn khác làm từ bánh tráng nữa đấy là chả ram, ở một số nơi khác gọi là chả giò. Dùng bánh tráng cuốn chả giò bình định gói nhân tôm thịt bên trong rồi mang đi chiên, khi chín cuốn chả ram vàng rượm, lớp vỏ bánh tráng bên ngoài giòn tan bên trong ngọt vị tôm thịt vô cùng hấp dẫn. Ngày nay muốn tìm nơi bán bánh tráng bình định ở sài gòn cũng rất dễ vì đã có các cửa hàng bán đồ đặc sản luôn đầy ấp đa dạng mặt hàng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các tín đồ ẩm thực.

Loại bánh cuốn chả ram này hoàn toàn khác với bánh tráng cuốn kia nhé, bởi yêu cầu cao hơn, thì tinh bột gạo, đến cách tráng. Và để tráng được loại này, thì kỹ thuật tay nghề rất cao. Để khi chiên lên, bánh dòn, không dai, ăn ngon, hông cứng, không béo, không hôi dầu nha. Gọi là bánh tráng cuốn chả ram

 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: