Nem chua bình định để được bao lâu

Đăng bởi Admin vào lúc 25-02-2022

Nem chua bình định để được bao lâu

Khác với nem chua của người miền Nam được làm chủ yếu từ da heo khi ăn có vị dai giòn sần sật thì nem chua bình định có thành phần chính là thịt nạc heo, còn da heo chỉ là phần phụ hoạ. Nem bình định ngoài vị chua ngọt đặc trưng ra còn gây ấn tượng với kích thước khá to, khi ăn thi thoảng cắn trúng miếng tiêu hay miếng ớt càng làm tăng thêm mùi vị hấp dẫn.

 

Đặc sản nem chua bình định hấp dẫn

Theo cách làm truyền thống nem được gói bên ngoài bằng lá chuối, bên trong thì sử dụng lá ỏi, điều đặc biệt là phải chọn những chiếc lá không quá non cũng không được quá già như vậy khi chín nem mới đạt được độ ngon hoàn hảo. Vì không sử dụng chất bảo quản nên nhiều người thắc mắc nem chua bình định để được bao lâu, nem sau khi được gói lại sẽ cần 3 đến 6 ngày để chín, sau khi nem chín nhớ cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được trong một tuần.

 

Nem bình định được gói bằng lá ỏi

Nem chua bình định ở sài gòn được vận chuyển vào đa phần đều đã chín vì thế khi mua về là có thể thưởng thức ngay. Nem được dùng như món khai vị phổ biến trên các mâm cỗ hay đơn giản là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Bên ngoài nem có màu xanh lá chuối đẹp mắt, khi bóc vỏ miếng nem màu hồng ngon lành lộ ra vừa nhìn thôi đã thấy thèm. Muốn ăn nem theo cách mới lạ hơn bạn có thể đem đi nướng, khi nướng nem sẽ mềm hơn dậy mùi thơm hấp dẫn, ăn kèm với rau và chén nước tương cay nồng, vừa ăn vừa xuýt xoa.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: