Bình định ngập lụt lớn do mưa lũ sau bão số 15

Đăng bởi Admin vào lúc 02-05-2018

Trong 2 ngày qua 14 và 15/11/2013, do ảnh hưởng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sao bão số 15, kết hợp không khí lạnh tăng cường, địa bàn tỉnh Bình Định đã có mưa to gây ngập lụt lớn ở nhiều nơi.

Một hộ dân bị ngập nước tại Quy Nhơn.

Đặc biệt do hồ thủy điện Định Bình (Vĩnh Thạnh) xả lũ vì mưa lớn, địa bàn 2 huyện Vĩnh Thạnh và Tây Sơn đã bị ngập nặng, các tuyến quốc lộ tỉnh lộ đều bị chia cắt.

Riêng tuyến đường vào thị trấn Vĩnh Thạnh bị ngập sâu trên 1 mét, khiến người dân không thể đi lại được. Đến tối nay 15/11, hệ thống điện trên địa bàn huyện đã buộc phải ngưng hoạt động.

Tại huyện Vân Canh, do nước xả lũ tràn về bất ngờ, nhiều khu vực thôn xã đã bị cô lập, tuyến tỉnh lộ 638 bị ngập sâu. Các huyện Tuy Phước, Hoài Nhơn, Hoài Ân đều bị nước lũ gây lũ lụt diện rộng, nhiều khu vực bị ngập sâu trên 1 mét nước.

Ông Nguyễn Cần, chủ tịch UBND huyện Hoài Ân cho biết, sơ bộ đã có trên 2.300 hộ dân ở các xã trong huyện bị ngập sâu hơn nửa mét. Tuyến đê sông Hà Thanh (Tuy Phước) bị ngập nặng, có đoạn đã bị nước tràn qua, uy hiếp nghiêm trọng sự an toàn của toàn tuyến đê.

Thành phố Quy Nhơn cũng bị nước lũ tràn về, gây ngập cục bộ nhiều nơi. Nhiều tuyến đường nội thị ngập sâu trên nửa mét, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Một số khu vực vùng ven thành phố hiện đã bị mất điện do ngập lũ.

Mưa lũ gây ngập nặng ở nhiều huyện của tỉnh Bình Định.

Thông tin ban đầu cho biết, hiện trên địa bàn đã xác định có 2 nạn nhân bị lũ cuốn, đến tối nay 15/11 mới tìm được xác 1 người. Anh Phạm Cao Điều (An Long 1, xã Canh Vinh, Vân Canh) bị lũ cuốn từ trưa nay, đến lúc này vẫn chưa tìm thấy dù các lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm.

Theo bản tin dự báo thời tiết khí tượng thủy văn, trong đêm 14/11/2013, lượng mưa đo được ở Quy Nhơn là 52 mm, tại Vân Canh là 58 mm. Ngày và đêm hôm nay 15/11, lượng mưa ở Bình Định vẫn tiếp tục tăng.

Nguồn: BaoMoi.com


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: