CHẢ NEM THỰC ĐƠN CHO MÂM CÚNG GIỖ ĐẦY ĐỦ 

Đăng bởi Admin vào lúc 18-12-2021

CHẢ NEM THỰC ĐƠN CHO MÂM CÚNG GIỖ ĐẦY ĐỦ 

Với mỗi một vùng miễn sẽ có nền văn hóa và ẩm thực riêng biệt đặc trưng khác nhau. Chính vì thế, mâm cỗ cúng giỗ cũng có nhiều thay đổi giữa 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Tuy nhiên, có một điều không hề thay đổi đó là dù mâm cỗ có đơn giản hay sang trọng thì lòng thành của gia chủ dành cho ngày giỗ của người đã khuất mới là quan trọng và trên hết.

Và đây cũng chính là một phần nét đẹp trong đời sống văn hóa tâm linh của dân tộc Việt từ bao đời nay đáng đ gìn giữ, lưu truyềnThờ cúng ông bà tổ tiên vốn là một trong những phong tục có từ lâu đời của người Việt. 

Việc chuẩn bị mâm cúng dâng lên người đã khuất vừa là cách thể hiện sự biết ơn, thương xót và cũng là cách thể hiện sự thành tâm của gia chủ đối với người khuất.

Vậy nên, việc chuẩn bị mâm cúng chỉnh chu, đầy đủ là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để có thể lên thực đơn cho mâm cúng giỗ, bạn cũng cần quan tâm một vài lưu ý dưới đây để có thể có sự chuẩn bị tốt nhất trong ngày giỗ.

Có thể thấy rằng, mâm cúng miền Bắc có đầy đủ từ món mặn, món thịt, canh, rau,…Và hầu như mâm cỗ ngày giỗ nào ở đây cũng có các loại giò chả, bánh chưng hoặc xôi, miến,….

Món ăn miền Trung đa dạng và có chút cầu kỳ bởi chịu sự ảnh hưởng của ẩm thực cung đình Huế

Thực đơn trên mâm cúng giỗ tại đây thường có đầy đủ các món: xào, canh, luộc, chiên hoặc nướng

.

Người miền Nam có nếp sống giản dị và có phần cởi mở hơn những vùng miền khác. Cũng có thể nói, trong 3 miền thì người miền Nam cũng không quá để tâm về việc thực hiện mâm cúng sao cho đầy đủ, đúng món. 

Đơn giản, họ lựa chọn những món ăn quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày để dâng lên người đã khuất. Ví như:Thịt hun khói;Thịt kho tàu;Canh nấm thập cẩmKhổ qua nhồiTôm xào đậu hà lan, gỏi tai heo, chả giò, thịt kho tàu, khổ qua nhồi thịt, của kiệu, bánh tét.

Tùy theo kinh tế gia đình mà mâm cung giỗ có thể thêm nhiều món khác nhau hoặc giảm 1 só món không cần thiết tuy nhiên món chả nem luôn luôn được lựa chọn hàng đầu trong top món ăn chính, thể hiện sự đầy đủ trọn vẹn trong mâm cúng giỗ cho dù gia đình bình dân nhất.

Với món chả nem cũng không quá đắt đỏ giá hợp lí và mọi người có thể dễ dàng mua được hàng nhà làm chất lượng thơm ngon. Món chả nem cũng là đặc sản của từng vùng miền và có vị thơm ngon khác biệt. Đặc sản nem chả chợ huyện Bình Định là món nổi tiếng mà ai cũng không thể bỏ qua và gây thương nhớ cho bao người với vị đậm đà của nó.

Chi nhánh 1:132 Phạm Văn Đồng,p3, Gò Vấp

Chi nhánh 2: 44 Trương Công Định, p14, Tân Bình

Chi nhánh 3:37 Nguyễn Văn Thương, p25, Bình Thạnh

Chi nhánh 4: 373 Lê Văn Thọ, p9, Gò Vấp.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: