Bí QUYẾT CHO MÓN BÁNH BÈO CHUẨN VỊ ĂN KHÔNG BAO GIỜ NGÁN

Đăng bởi Admin vào lúc 19-01-2022

Bí QUYẾT CHO MÓN BÁNH BÈO CHUẨN VỊ ĂN KHÔNG BAO GIỜ NGÁN

Bánh bèo chén có vị bùi bùi mềm hơi dai dai,màu trắng đục với sốt tôm thịt ,dầu lá hẹ đậu phộng thơm ngon ăn kèm nước chấm chua ngọt cay cay đậm đà hương vị quê hương.Bí quyết làm một mẻ bánh bèo dai ngon đậm vị nhờ vào từng bước làm với công đoạn tỷ mỉ ,từ khâu chuẩn bị bột gạo phải là loại gạo ngon được ngâm qua đêm cho rền ,khi xay bột sẽ được nhuyễn và mịn hơn.Những chiếc bánh bèo khi ăn có vị chua hoặc là bị thiu mặc dù mới làm nguyên nhân chính là bột gạo ngâm vo không kỹ nước ngâm gạo cũ vẫn còn đọng trên phần bột gạo mới ,dẫn đến bột bị chua.Bánh sẽ có độ dai vừa phải và mềm cần lưu ý trong khâu pha bột,bột pha sẽ hơi loãng hơn các loại bột làm bánh xèo khi đổ vào chén độ dày vừa phải tầm 1-2cm bánh sẽ dẻo và độ xoáy ăn ngon hơn.

Món bánh bèo ngon hay dở là phụ thuộc vào một yếu tố, đó chính là món nước chấm,nếu như nói đôi mắt ví như cửa sổ tâm hồn của con người thì nước chấm là linh hồn của mọi món ăn. Khi các bạn làm xong mẻ bánh bèo, việc quan trọng tiếp theo là phải làm được một bát nước chấm thật ngon thì mới trọn vẹn được. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà có cách làm nước chấm bánh khác nhau, có người thích vị đậm đà của nước mắm nguyên chất, có người lại thích nước chấm có vị nhạt, nhưng lại có nhiều người lại thích vị chua ngọt hài hòa ,nhưng ăn với món bánh bèo cần phải làm nước chấm ngột ngọt mặn mặn thì mùi vị sẽ ngon nhất.Đầu tiên giã tỏi + ớt chỉ thiên thành một hỗn hợp nhuyễn và hơi sệt. Cho nước mắm vào. Cho thêm chút nước lọc . Pha đường, chanh cho vừa ăn.

Nếu có làm nhântôm thịt thì ta sẽ giữ lấy phần vỏ tôm đất lại tôm đất tươi lấy phần vỏ thân, bỏ vỏ đầu, phần nạc tôm dùng làm sốt. Lấy vỏ tôm nấu với ít nước vừa sâm sấp, để sôi khoảng 3 phút, đổ qua một cái rây hoặc vải thưa lấy nước luộc vỏ tôm. Tùy chất lượng nước mắm đang có, pha 1 phần nước mắm + 2 hoặc 3 phần nước vỏ tôm + 1 phần nước lọc tùy ý đậm nhạt. Sau khi pha nước mắm + nước vỏ tôm, để qua một giờ sau, hỗn hợp mới lắng trong, lấy phần lắng trong này nêm vào chút đường, khi ăn vắt thêm vào ít chanh + ớt tươi, tỏi tùy khẩu vị. Nước mắm pha phải thơm dịu vị chua ngọt, mặn rất nhẹ và loãng . Bánh bèo nhân mặn sẽ ăn kèm nước mắm chua cay có lá hẹ đậu phộng,tại quê Bình Định vùng nông thôn sẽ thường là ăn bánh bèo chén nóng tùy theo sở thích mọi người bánh bèo lại được kết hợp tăng vị giác hơn bằng món sốt tôm thịt

Phần sốt tôm thịt sau khi mua nguyên liệu tôm thịt,hành tây, và các gia vị nhà bếp.Cho ít dầu ăn vào chảo rồi xào thơm thịt xay, tôm băm. Nêm vào hạt nêm , đường, đảo thịt và tôm chín đều, sau đó thêm hành tây vào xào chung. Khi hành tây và tôm thịt đã chín, thêm nước lạnh xắp mặt thịt rồi nấu nhỏ lửa thêm phút. Tạo màu bằng 1 ít màu gạch tôm thêm xíu ớt bột và tạo sánh bằng bột năng (hòa tan với ít nước). Cuối cùng thêm hành lá là xong phần nhân thơm nồng nàn.Bánh bèo ăn kèm đậu phộng rang lửa than tạo độ giòn và thơm,đặc biệt có lá hẹ mùi vị đặc trưng ăn không bao giờ ngán,món ngon dinh dưỡng khoái khẩu cho cả gia đình.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận: